+Aa-
    Zalo

    Xử lý nghiêm hành vi "tiếp tay" cho người khác ở nước ngoài trái phép

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - 3 đối tượng có hành vi “Giúp đỡ người khác ở lại nước ngoài trái phép” vừa bị BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh Kon Tum xử phạt.

    (ĐSPL) - Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Kon Tum vừa phạt với 3 đối tượng có hành vi “Giúp đỡ người khác ở lại nước ngoài trái phép” và 119 trường hợp sử dụng hộ chiếu và con dấu giả làm thủ tục xuất - nhập cảnh về Việt Nam.
    Theo tin tức từ TTXVN, Thượng tá Dư Văn Diệp, Phó Trưởng phòng phòng chống tội phạm ma túy (Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Kon Tum) cho biết, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Kon Tum đã phạt hơn 450 triệu đồng đối với 3 đối tượng có hành vi “Giúp đỡ người khác ở lại nước ngoài trái phép” và 119 trường hợp sử dụng hộ chiếu đóng dấu kiểm chứng giả để làm thủ tục xuất - nhập cảnh về Việt Nam.
    Thượng tá Dư Văn Diệp, Phó trưởng Phòng phòng chống tội phạm ma túy (Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Kon Tum) cảnh báo: Để tránh những hệ lụy không đáng có đối với người dân khi đi sang Lào làm việc, những cá nhân sử dụng hộ chiếu, giấy thông hành phải trực tiếp tới các trạm kiểm soát cửa khẩu để làm thủ tục xuất nhập cảnh; không được gửi, nhờ hoặc thuê các cá nhân khác đóng dấu hộ.

    (Ảnh minh họa).

    Trước đó, báo Thanh tra đã đưa tin, ngày 8/12, trong khi làm nhiệm vụ Trạm Kiểm soát biên phòng Cửa khẩu quốc tế Bờ Y (ĐBP Cửa khẩu quốc tế Bờ Y) đã phát hiện và bắt quả tang 6 đối tượng (4 người Việt Nam và 2 người Lào) đang lưu hành con dấu và hộ chiếu giả. Tang vật thu được là 2 con dấu kiểm chứng xuất nhập cảnh giả mang tên Trạm kiểm soát biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Bờ Y; 11 cuốn hộ chiếu giả; 2 giấy thông hành đã đóng dấu giả.
    Đây là những đối tượng nằm trong đường dây lưu hành và sử dụng hồ sơ giả để trốn tránh sự kiểm soát của các cơ quan chức năng tại Cửa khẩu Quốc tế Bờ Y. Hiện tại, Bộ Chỉ huy BĐBP Kon Tum đang tiếp tục chỉ đạo ĐBP Cửa khẩu Quốc tế Bờ Y điều tra xác minh làm rõ, để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xu-ly-nghiem-hanh-vi-tiep-tay-cho-nguoi-khac-o-nuoc-ngoai-trai-phep-a76025.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan