+Aa-
    Zalo

    Xử lý nghiêm nhân viên bán vé gắt gỏng với hành khách

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Giám đốc bến xe Giáp Bát khẳng định đã yêu cầu nhân viên bán vé tỏ thái độ khó chịu với hành khách làm kiểm điểm và sẽ xử lý nghiêm nhân viên làm sai.

    (ĐSPL) – Giám đốc bến xe Giáp Bát khẳng định đã yêu cầu nhân viên bán vé tỏ thái độ khó chịu với hành khách làm kiểm điểm và sẽ xử lý nghiengiêm nhân viên làm sai.

    Trước đó, một số hành khách tại bến xe Giáp Bát (đường Giải Phóng, Hà Nội) phản ánh tới PV báo Đời sống và Pháp luật về tình trạng cò mồi lộng hành tại đây. Cùng đó là thái độ của nhân viên bán vé khi liên tục gắt gỏng hành khách vào trưa ngày 9/2.

    Cũng theo ghi nhận của PV vào trưa ngày 9/2, tại Bến xe khách Giáp Bát, tình trạng “cò mồi” (phụ xe, theo giải thích của giám đốc bến xe Giáp Bát) vẫy khách cùng đó là thái độ của nhân viên bán vé khiến nhiều hành khách bức xúc.

    Nữ nhân viên bán vé gắt gỏng hành khách.

    Trao đổi với PV báo Đời sống và Pháp luật, ông Nguyễn Tất Thành – Giám đốc bến xe Biáp Bát cho biết: "Ngay sau khi nhận được phản ánh về việc nữ nhân viên bán vé tỏ thái độ khó chịu, thậm chí lớn tiếng với hành khách, chúng tôi đã yêu cầu nữ nhân viên vào viết bản kiểm điểm, tường trình lại sự việc. Chúng tôi sẽ xử lý theo đúng quy định chung của bến xe và không bao che cho việc nhân viên làm sai".

    Theo ông Thành, nữ nhân viên giải thích do áp lực công việc. Tuy nhiên, vị Giám đốc bến xe Giáp Bát khẳng định: "Đối với khách hàng chúng tôi luôn niềm nở, phục vụ tận tình, chu đáo".

    “Đây là dịp giáp Tết nên lượng khách về bến mua vé xe rất nhiều. Bên cạnh đó, phía sau là cánh phụ xe rất nhiều tạo thêm áp lực cho nhân viên nên họ mới bộc lộ thái độ như vậy. Nhất định chúng tôi sẽ xử lý thật nghiêm để làm gương cho những người khác. Nếu công việc quá áp lực, nhân viên có thể xin nghỉ chúng tôi không ép làm việc nhưng lúc làm việc mà tỏ thái độ khó chịu với khách hàng như vậy là không được”, vị giám đốc nói.

    Về tình trạng cò mồi theo phản ánh của hành khách, ông Thành cho biết, những người đứng phía sau quầy bán vé trong bến xe không phải là “cò mồi” mà chỉ là các lái xe, phụ xe đi vào làm thủ tục.

    "Theo quy trình trước đây của bến xe, các lái xe phải ra đằng trước nhưng họ đứng lộn nhộn, trà trộn cả vào khách mua vé. Do vậy tháng 8/2014, phía bến xe mới chia đôi lối đi ở phía bên trong (ngăn cách với quầy bán vé) để cho lái xe, phụ xe đi vào làm thủ tục thanh toán với các nhân viên bán vé. Còn việc phụ xe, lái xe đứng ở sau quầy bán vé thì họ được phép đứng như vậy vì bến xe không cấm.

    Đặc biệt về tần suất của xe khách rất dày, hôm nào đến lượt xe nào quản lý bến xe mới cho lái xe vào khu vực làm thủ tục thanh toán, ngược lại những lái xe chưa đến giờ thì không cho vào. Phía chúng tôi đã thực hiện một cách nghiêm ngặt, nhưng đôi lúc anh em quản lý lơ là mới để họ nhảy vào được”, ông Thành cho hay.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xu-ly-nghiem-nhan-vien-ban-ve-gat-gong-voi-hanh-khach-a84094.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan