+Aa-
    Zalo

    Xử lý nghiêm vụ cô giáo 3 tháng lên lớp im lặng không giảng bài

    • DSPL
    ĐS&PL Phó Chủ tịch UBND TP đánh giá việc giáo viên lên lớp mà im lặng suốt 3 tháng là vấn đề hết sức nghiêm trọng. Đó là hình thức bạo hành, khủng bố tinh thần học trò.

    Phó Chủ tịch UBND TP đánh giá việc giáo viên lên lớp mà im lặng suốt 3 tháng là vấn đề hết sức nghiêm trọng. Đó là hình thức bạo hành, khủng bố tinh thần học trò.

    Tại cuộc họp vào sáng 6/4 sau khi nghe báo cáo về nội dung liên quan tới phản ánh của HS về việc giáo viên dạy môn Toán (cô Trần Thị Minh Châu) - Trường THPT Long Thới- Nhà Bè suốt 3 tháng lên lớp im lặng, không giảng bài, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Thu chỉ đạo kiên quyết xử lý nghiêm vụ việc.

    Theo Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Thu, qua nắm bắt thông tin cũng biết, sau khi em Toàn phát biểu tại hội nghị đã phải chịu đựng một áp lực rất lớn là nhiều trường hợp đã lên facebook, mạng xã hội đả kích em Toàn. Sự việc này em Toàn đã phản ánh với Sở Giáo dục - Đào tạo và phản ánh của em về việc cô giáo Châu suốt 3 tháng lên lớp trong tình trạng im lặng là có thật.

    Sở Giáo dục - Đào tạo TP, Ban Giám hiệu nhà trường cũng đã công nhận là có sự việc trên. Em Song Toàn là học sinh 5 tốt, tiêu biểu, Bí thư đoàn trường và việc làm của em là đúng. Do vậy, trước tình huống có nhiều đả kích với cá nhân em trên mạng sẽ gây ảnh hưởng không tốt cho việc học tập tại THPT Long Thới, vì vậy cần giải quyết nhanh theo nguyện vọng của gia đình em là được chuyển trường cho em; tạo môi trường tốt hơn về mặt tinh thần cho em yên tâm học tập tốt.

    Bà Nguyễn Thị Thu đánh giá việc giáo viên lên lớp mà im lặng suốt 3 tháng là vấn đề hết sức nghiêm trọng.

    Bà Nguyễn Thị Thu đánh giá việc giáo viên lên lớp mà im lặng suốt 3 tháng là vấn đề hết sức nghiêm trọng - bà nhấn mạnh đến từ nghiêm trọng - không phải là mình nói để đẩy sự việc lên mà đúng tính chất của sự việc. Đó là hình thức bạo hành, khủng bố tinh thần học trò.

    “Mọi người hãy hình dung mình về nhà mà người thân mình một ngày không nói chuyện, không nói gì đã khủng khiếp như thế nào. Ở đây, 3 tháng liền - mà có thể hơn như vậy cô giáo lên lớp không nói gì - thì các em như thế nào. Không hiểu mình lỗi gì mà cô như lại như vậy. Đó là bạo hành về tinh thần”, bà Nguyễn Thị Thu nói.

    Bên cạnh đó, bà Thu nhấn mạnh bên cạnh ảnh hưởng về tinh thần học sinh, giáo viên lên lớp không giảng bài còn ảnh hưởng đến việc học của các em. Không giảng bài trong thời gian dài với môn Toán các em không thể tiếp thu bài học, nếu học kỳ này học sinh trong lớp không vượt qua được kỳ thi thì thế nào?

    Bà Nguyễn Thị Thu cũng đánh giá, việc xử lý của Sở GD-ĐT TPHCM và nhà trường trong vấn đề quá chậm. Lẽ ra khi sự việc xảy ra, xác minh phản ánh của em Song Toàn là có thật thì việc cần làm ngay là đình chỉ ngay việc lên lớp của cô. Từ đó tìm hiểu đúng sai.

    Bà Thu cũng yêu cầu làm rõ trách nhiệm của Sở GD-ĐT phản ứng quá yếu ớt, thậm chí hầu như “câm lặng” và chỉ có một vài phát biểu sau khi sự việc xảy ra. Chỉ khi nào đích danh bà Thu yêu cầu thì Sở GD-ĐT mới báo cáo sự việc.

    Sau khi nghe yêu cầu của Phó chủ tịch UBND TP, ông Bùi Minh Bình, Hiệu trưởng Trường THPT Long Thới, khẳng định đây là sự việc rất nghiêm trọng. Tuy nhiên, ông Bình cho biết trước khi sự việc xảy ra nhà trường hoàn toàn không hay biết vì không nghe phản ánh thậm chí phản ánh từ phía phụ huynh.

    “Với vai trò là người đứng đầu trường thì tôi phải nhận trách nhiệm nhưng sự thực là như thế”, ông Bình nói.

    Ông Bùi Minh Bình, Hiệu trưởng Trường THPT Long Thới,  tại cuộc họp/  Ảnh  Trung Hiếu.

    Về hướng xử lý giáo viên Châu, ông Bình cho biết trường đã họp xử lý kỷ luật. Tuy nhiên đây là lần đầu tiên xử lý giáo viên theo Nghị định 27 nên mọi việc phải làm từ từ. Chưa kể thời điểm này ôn thi học kỳ nên rất khó tập trung một lúc giáo viên vào những ngày trong tuần mà phải họp vào cuối tuần nên việc xử lý hơi chậm.

    “Việc xử lý cũng phải tham khảo sở về quy định của pháp luật. Dự kiến cuối tuần sau sẽ họp hội đồng kỷ luật và thông báo kết quả kỷ luật để Sở nắm”, ông Bình nói.

    Sau khi nghe ông Bình phát biểu, bà Thu cho biết trước đây cô Châu từng bị xử lý ở trường PTTH Nguyễn Hữu Thọ (Q.4) nhưng lúc đó cách xử lý rất êm đẹp, nhẹ nhàng và chuyển qua trường Long Thới. Cho nên trong lần này không thể lặp lại cách xử lý như vậy nữa vì sự việc đang được dư luận quan tâm. Bà Thu khẳng định sự việc hết sức nghiêm trọng vì các em đang bị bạo hành tinh thần.

    Bà Thu khẳng định trước khi phản ánh với lãnh đạo Sở GD-ĐT, chắc chắn em Song Toàn đã phản ánh với giáo viên chủ nhiệm, hiệu trưởng, hiệu phó chuyên môn. Do đó những người có liên quan cần phải chịu trách nhiệm và cần phải bị xử lý nghiêm.

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xu-ly-nghiem-vu-co-giao-3-thang-len-lop-im-lang-khong-giang-bai-a225117.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan