+Aa-
    Zalo

    Xử lý nhóm người đóng giả "Thầy trò Đường Tăng" chèo kéo, vòi tiền khách du lịch ở chợ đêm Phú Quốc

    (ĐS&PL) - Nhóm đối tượng thường mặc trang phục đóng giả các nhân vật trong phim "Tây Du Ký" để bán kẹo và thu tiền khi du khách chụp ảnh, gây náo loạn và mất mỹ quan khu vực chợ đêm Phú Quốc.

    Báo Dân trí đưa tin, sáng 24/8, tin từ Phòng Văn hóa và Thông tin TP Phú Quốc (Kiên Giang) cho biết, đơn vị đã mời nhóm người cải trang giống thầy trò Đường Tăng gây náo loạn ở chợ đêm Phú Quốc, lên làm việc.

    phu quoc duong tang tay du ky 1 1692841874270573445417
    Cơ quan chức năng đã mời nhóm người gây náo loạn tại chợ đêm Phú Quốc về trụ sở làm việc. Ảnh: Báo Thanh niên

    Tối 23/8, người dân ở khu vực chợ đêm Phú Quốc (phường Dương Đông, TP Phú Quốc, Kiên Giang) chứng kiến cảnh 3 người mặc trang phục giống các nhân vật trong phim Tây Du Ký chèo kéo, vòi tiền du khách. 

    Ngay sau đó, nhóm người này bị tổ công tác của Đội trật tự đô thị Phú Quốc mời lên xe, đưa về trụ sở làm việc.

    Chia sẻ về việc này, bà T. một người dân địa phương cho biết, việc nhóm người hóa trang như các nhân vật trong phim Tây Du Ký đứng ở cổng chợ xuất hiện từ lâu. Ban đầu nhóm này bán kẹo với giá 10.000-20.000 đồng/gói. Du khách thấy lạ nên chụp hình cùng. 

    "Gần đây, mỗi lần có khách chụp ảnh, họ sẽ tính thêm phí 50.000 đồng/người. Có người chụp xong mới bị đòi tiền nên cự cãi, gây mất an ninh trật tự", bà T. cho biết.

    Liên quan đến vụ việc này, báo Thanh niên đưa tin, khoảng hơn 1 năm trước, tại khu vực công viên Bạch Đằng, cổng chợ đêm Phú Quốc xuất hiện một người đàn ông mặc trang phục Tôn Ngộ Không đứng bán kẹo. "Người này thường đưa kẹo cho trẻ nhỏ và không nói gì, khi đứa bé cầm kẹo đi hoặc bóc kẹo ra ăn thì mới đòi tiền cha mẹ hay người thân em bé", một người dân gần khu vực chợ đêm Phú Quốc nói.

    edit phu quoc duong tang tay du ky 2 16928419401761945032389
    Có đến 4 "Tôn Ngộ Không" đúng dụ du khách chụp hình thu tiền. Ảnh: Dân trí.

    Gần đây, khu vực công viên Bạch Đằng, cổng chợ đêm Phú Quốc đã xuất hiện đến… 4 "Tôn Ngộ Không" cùng với "sư phụ Đường Tam Tạng" và "Trư Bát Giới".

    Những chiêu thức bán hàng của nhóm người này ngày càng khiến du khách và người dân bức xúc. Nhiều trường hợp cả nhóm người cùng ra chụp hình với du khách sau đó thu hàng trăm nghìn đồng. Không ít du khách đành ngậm ngùi trả tiền để không bị làm khó dễ.

    Phía lãnh đạo UBND phường Dương Đông cho biết thêm, đây là lần thứ hai nhóm "thầy trò Đường Tăng" bị mời làm việc để chấn chỉnh tình hình an ninh trật tự tại chợ đêm Phú Quốc. 

    Ông Huỳnh Thanh Trông, Trưởng phòng Văn hóa – Thông tin TP.Phú Quốc cho biết, để chấn chỉnh việc mua bán chèo kéo khách du lịch tại chợ đêm Phú Quốc, đơn vị này đã thống nhất với Đội Trật tự đô thị phường Dương Đông ra quân kiểm tra thường xuyên tại khu vực này.

    "Đối với những người cải trang thành các nhân vật trong phim Tây Du Ký, Đội Trật tự đô thị, Công an phường sẽ mời lên làm việc, nếu phát hiện vi phạm (thu tiền khách trái quy định, vòi vĩnh...) sẽ tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật", ông Trông nói.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xu-ly-nhom-nguoi-dong-gia-thay-tro-duong-tang-cheo-keo-voi-tien-khach-du-lich-o-cho-dem-phu-quoc-a588200.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan