+Aa-
    Zalo

    Xử phạt 120 triệu đồng với 2 tàu giã cào xô thanh tra viên xuống biển

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Liên quan đến vụ 2 thanh tra viên bị các đối tượng trên tàu giã cào xô xuống biển, các cơ quan chức năng tỉnh Bình Thuận đã xử phạt 2 tàu này số tiền 120 triệu.

    (ĐSPL) - Liên quan đến vụ 2 thanh tra viên bị các đối tượng trên tàu giã cào xô xuống biển, các cơ quan chức năng tỉnh Bình Thuận đã xử phạt 2 tàu này số tiền 120 triệu đồng.

    Tin tức trên báo Dân trí cho biết, lực lượng Biên phòng tỉnh và các lực lượng chức năng Bình Thuận cho hay, cơ quan chức năng vừa xử lý hành vi khai thác hải sản trái phép bằng phương pháp giã cào của 2 tàu mang số hiệu BV-90315 và BV-90314. Các tàu này còn có hành vi xô thanh tra viên xuống biển khi bị yêu cầu kiểm tra.

    Được biết, các tàu trên do ông Trần Hữu Đẩu, thường trú huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu làm thuyền trưởng.

    Tàu giã cào vi phạm.

    Sau khi xem xét hồ sơ vụ việc, Chi cục Bảo vệ nguồn lợi thuỷ sản Bình Thuận đã xử phạt 2 tàu BV-90314 và BV-90315 số tiền 80 triệu đồng về các lỗi đánh bắt sai vùng quy định, không có giấy phép khai thác, không mang theo giấy chứng nhận an toàn tàu cá.

    Biên phòng tỉnh Bình Thuận đồng thời xử phạt 2 tàu nói trên 40 triệu đồng vì lỗi cản trở người thi hành công vụ. Riêng sự việc 2 tàu ném các thanh tra viên xuống biển không bị truy cứu trách nhiệm hình sự vì chưa đủ yếu tố để đưa vào khung hình phạt này.

    Nguồn tin còn cho biết, Chi cục Bảo vệ quyền lợi thuỷ sản Bình Thuận đã có văn bản đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Bình Thuận cấm vĩnh viễn các tàu BV-90314 và BV-90315 không được khai thác ở vùng biển Bình Thuận.

    Liên quan đến sự việc, báo Tuổi trẻ đưa tin, trước đó vào ngày 23/9, Trạm Quản lý và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản huyện Tuy Phong tổ chức tuần tra trên biển bằng ca nô. Khi đoàn đến khu vực biển Phan Rí, phát hiện cặp tàu trên có công suất 480CV của ông Trần Hữu Đẩu đang hành nghề giã cào trái phép.

    Đoàn kiểm tra áp sát và thông báo lên tàu kiểm tra, tuy nhiên các thuyền viên trên tàu BV - 90315 đã tìm mọi cách chống đối, xô ngã thanh tra viên Lê Bá Quốc Huyên rơi xuống biển. Ông Huyên sau đó được đoàn kiểm tra vớt lên an toàn.

    Còn tàu BV - 90314 chở hai thanh tra viên Lương Chí Trung và Lương Văn Sơn chạy thẳng ra khơi khi hai thanh tra viên này vừa lên tàu kiểm tra.

    Thanh tra viên Lương Chí Trung cho biết, khi tàu BV - 90314 chạy được khoảng 5 hải lý thì thuyền trưởng và các thuyền viên liên tục gây áp lực buộc anh và đồng nghiệp phải rời tàu.

    Hai thanh tra viên này đã yêu cầu tàu dừng lại để kiểm tra thì bị các thuyền viên lao vào đánh đấm và đạp cả hai xuống chiếc thúng nhỏ dưới biển (thúng neo dây vào tàu).

    Các thuyền viên sau đó đã kéo thúng vào gần tàu và chửi rủa 2 thanh tra viên.

    Sau nửa giờ, tàu Hải đội II của Bộ đội biên phòng tỉnh Bình Thuận đã đến hiện trường cứu hai thanh tra viên. Lúc này, 2 chiếc tàu giã cào tăng tốc bỏ chạy.

    Qua gần 4 giờ truy đuổi khoảng hơn 40 hải lý, tàu Hải đội II và tàu tuần tra áp sát, lập biên bản vi phạm, lai dắt 2 con tàu này về đất liền để xử lý.

    BẢO KHÁNH(Tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    Xem thêm video:

    [mecloud]KXW6rvgrIn[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xu-phat-120-trieu-dong-voi-2-tau-gia-cao-xo-thanh-tra-vien-xuong-bien-a163642.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.