+Aa-
    Zalo

    Xử phạt 13 lái tàu, thuyền viên vi phạm nồng độ cồn

    ĐS&PL Từ đầu tháng 3/2023 đến nay, lực lượng Cảnh sát đường thủy toàn quốc đã phát hiện và xử phạt 13 trường hợp người điều khiển và thuyền viên trên tàu, thuyền vi phạm nồng độ cồn.

    Theo báo An ninh thủ đô, thống kê của Cục CSGT (Bộ Công an), từ đầu tháng 3/2023 đến nay, lực lượng Cảnh sát đường thủy toàn quốc đã phát hiện, xử lý 13 trường hợp người điều khiển và thuyền viên trên tàu, thuyền vi phạm nồng độ cồn. Trong đó, 4 trường hợp vi phạm đối với tàu chở hàng, với tàu chở khách là 4 trường hợp.

    xu phat 13 thuyen vien vi pham nong do con
    CSGT kiểm tra nồng độ cồn thuyền viên và người điều khiển phương tiện thuỷ. Ảnh: An ninh thủ đô

    Cục CSGT cho biết, thời điểm từ 5h-18h hàng ngày là khoảng thời gian người lái tàu, thuyền viên vi phạm nhiều nhất với 10 trường hợp.

    Cá biệt, có những thuyền viên vi phạm nồng độ cồn ở mức rất cao, cao hơn mức “kịch khung” được quy định tại Nghị định số 139/2021/NĐ-CP.

    Cụ thể, khoảng 11h ngày 7/4 tại Km 237+100 trên sông Hồng, xã An Tường, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc, Tổ tuần tra Đội Cảnh sát đường thuỷ, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Vĩnh Phúc kiểm tra nồng độ cồn với lái tàu, thuyền viên của tàu mang số hiệu VP-20XX.

    Tàu này có trọng tải toàn phần 609 tấn, tổng công suất máy 400CV do anh H.V.T. (sinh năm 1983, trú tại Vĩnh Phúc) là thuyền trưởng, anh N.V.B. (sinh năm 1986, trú tại Vĩnh Phúc) là thuyền viên.

    Quá trình kiểm tra phát hiện anh B. vi phạm lỗi “thuyền viên làm việc trên phương tiện mà trong hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 0,4miligram/ lít khí thở.

    Với lỗi trên, anh B. bị xử phạt với số tiền từ 20-35 triệu đồng, tước Chứng chỉ chuyên môn từ 1-3 tháng.

    Theo báo Công luận, đại diện Cục CSGT cho biết, nhiều người lái tàu thuyền, thuyền viên… tỏ ra chủ quan với hành vi sử dụng rượu bia rồi tham gia điều khiển, vận hành phương tiện thủy. Tuy nhiên hành vi này là đặc biệt nguy hiểm, bởi các phương tiện thủy chở hàng hay chở khách trên sông, biển, khi xảy ra tai nạn giao thông sẽ rất nguy hiểm, hậu quả thiệt hại lớn.

    “Nếu xảy ra sự cố, công tác cứu hộ, tìm kiếm cứu nạn trên sông nước sẽ rất khó khăn. Việc tai nạn với phương tiện thủy thường gây thiệt hại lớn về người và tài sản”, đại diện Cục CSGT nhấn mạnh.

    Sau khi được tuyên truyền, người điều khiển phương tiện trên sông nước đều nhận thức hành vi này là đặc biệt nguy hiểm, bởi các phương tiện thủy chở hàng hay chở khách trên sông, biển, khi xảy ra tai nạn giao thông sẽ rất nguy hiểm, hậu quả thiệt hại lớn.

    Đại diện Cục CSGT cũng cho biết, từ nay đến 30/4, lực lượng Cảnh sát đường thủy toàn quốc tiếp tục thực hiện cao điểm kiểm tra nồng độ cồn với người lái tàu, thuyền viên… trên phương tiện thủy để giảm thiểu tai nạn.

    Sau khi được tuyên truyền, người điều khiển phương tiện trên sông nước đều nhận thức hành vi này là đặc biệt nguy hiểm, bởi các phương tiện thủy chở hàng hay chở khách trên sông, biển, khi xảy ra tai nạn giao thông sẽ rất nguy hiểm, hậu quả thiệt hại lớn.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xu-phat-13-lai-tau-thuyen-vien-vi-pham-nong-do-con-a571954.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan