+Aa-
    Zalo

    Xử phạt 7 cơ sở vi phạm quảng cáo thực phẩm chức năng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Phòng Công tác thanh tra - Cục An toàn thực phẩm công bố phạt 8 cơ sở có vi phạm các quy định về ATTP.

    (ĐSPL) - Phòng Công tác thanh tra - Cục An toàn thực phẩm (ATTP - Bộ Y tế) công bố phạt 8 cơ sở có vi phạm các quy định về ATTP, trong đó có 7 cơ sở vi phạm về quảng cáo và 1 cơ sở vi phạm về chất lượng sản phẩm với tổng số tiền phạt 184 triệu đồng.

    Liên quan đến việc xem xét, xử lý các vi phạm về an toàn thực phẩm (ATTP) theo quy định của Luật ATTP và Nghị định số 38/2012/NĐ-CP, căn cứ các hành vi vi phạm đã được xác định, cuối tháng 7/2014 Cục trưởng Cục ATTP đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 8 cơ sở có vi phạm các quy định về ATTP, trong đó có 7 cơ sở vi phạm về quảng cáo và 1 cơ sở vi phạm về chất lượng sản phẩm với tổng số tiền phạt 184 triệu đồng.

    Danh sách 8 cơ sở bị xử phạt bao gồm:

    1. Công ty Cổ phần Dược mỹ phẩm Bảo An (số 23, ngõ 2, đường Định Công Thượng, phường Định Công, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội) đã thực hiện hành vi quảng cáo các sản phẩm thực phẩm chức năng Kankavin, thực phẩm chức năng Thanh Huyết Khang, thực phẩm chức năng Bảo An Tiền liệt đơn trên các báo và một số website với nội dung quảng cáo không đúng với nội dung đã đăng ký, được Cục ATTP xác nhận.

    Đặc biệt, trong thời gian qua Công ty Cổ phần Dược mỹ phẩm Bảo An đã nhiều lần vi phạm, được nhắc nhở, hướng dẫn nhưng vẫn vi phạm do vậy đã bị áp dụng tình tiết tăng nặng với mức phạt tối đa theo khung hình phạt. Cục ATTP đang xem xét, sẽ thu hồi giấy xác nhận nội dung quảng cáo nếu còn tái phạm.

    2. Công ty TNHH Thịnh Chương (số 38 Lạc Chính, Phường Trúc Bạch, Quận Ba Đình, TP. Hà Nội) đã thực hiện hành vi quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng Meganin-On trên các báo với nội dung quảng cáo không đúng nội dung đã đăng ký, được Cục ATTP xác nhận.

    Đây là lần thứ 3 trong năm 2014 Công ty TNHH Thịnh Chương bị xử phạt hành chính do vi phạm về quảng cáo thực phẩm. Tổng số tiền bị xử phạt hành chính là 75 triệu đồng. Cục ATTP đang xem xét, sẽ thu hồi giấy xác nhận nội dung quảng cáo nếu còn tái phạm.

    3. Công ty TNHH MTV Đầu tư và Xuất nhập khẩu Việt Nam JSC (số 2 Kim Đồng, Q. Hoàng Mai, Hà Nội) đã thực hiện hành vi quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng Dược lực Maca trên các báo và website với nội dung quảng cáo không đúng với nội dung đã đăng ký, được Cục ATTP xác nhận.

    Xử phạt 7 cơ sở vi phạm quảng cáo thực phẩm chức năng

    Cục ATTP xử phạt sản phẩm thực phẩm chức năng Thanh Huyết Khang của Công ty Cổ phần Dược mỹ phẩm Bảo An.

    Từ năm 2013 đến nay, Công ty TNHH MTV Đầu tư và Xuất nhập khẩu Việt Nam JSC đã nhiều lần vi phạm, bị xử lý/nhắc nhở. Cục ATTP đang xem xét, sẽ thu hồi giấy xác nhận nội dung quảng cáo nếu còn tái phạm.

    4. Công ty cổ phần bánh mứt kẹo Bảo Minh (số 12 Hàng Than, Quận Ba Đình, Hà Nội, đã thực hiện các hành vi sản xuất, bán sản phẩm bánh Bông Nhài (NSX: 17/06/2014; HSD: 17/8/2014) không phù hợp với tiêu chuẩn công bố áp dụng.

    5. Công ty Cổ phần Dược phẩm Hoa Thiên Phú (số 10 Nguyễn Cửu Đàm, phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh) đã thực hiện hành vi quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng Viên uống Hoa Thiên trên các với nội dung quảng cáo không đúng nội dung đã đăng ký, được Cục ATTP xác nhận.

    6. Công ty TNHH Đầu tư và phát triển Đông Tây (số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội) đã thực hiện hành vi quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng Hộ Tạng Đường trên Báo Sức khỏe và Đời sống số ra ngày 23/6/2014, nội dung quảng cáo không đúng nội dung đã đăng ký, được Cục ATTP xác nhận.

    7. Công ty Cổ phần Dược mỹ phẩm CVI (số 303 nhà B, 352 Giải Phóng, Thanh Xuân, Hà Nội) đã thực hiện hành vi quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng trên các báo và website với nội dung quảng cáo không đúng nội dung đã đăng ký, được Cục ATTP xác nhận.

    8. Công ty TNHH Dược phẩm Anh Thy (D7 Đình Thôn, xã Mỹ Đình, huyện Từ Liêm, TP. Hà Nội) đã thực hiện hành vi quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng Byzaky và sản phẩm thực phẩm chức năng Viên uống Motaphan trên các báo với nội dung quảng cáo không đúng nội dung đã đăng ký, được Cục ATTP xác nhận.

    Cùng với việc xử phạt bằng hình thức phạt tiền, Cục ATTP đã yêu cầu/buộc các cơ sở vi phạm dừng ngay hành vi vi phạm; tháo gỡ các nội dung quảng cáo sai quy định; cải chính trên phương tiện thông tin đại chúng về các nội dung quảng cáo sai; Buộc thay đổi mục đích sử dụng/tiêu hủy sản phẩm không bảo đảm ATTP.

    Đồng thời, Cục ATTP đã hướng dẫn các cơ sở tuân thủ theo các quy định pháp luật về bảo đảm ATTP. Theo chỉ đạo của Bộ Y tế, hiện nay Cục ATTP phối hợp với các đơn vị chức năng và các địa phương đang tiếp tục tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, trường hợp phát hiện vi phạm sẽ xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật, công bố công khai trên phương tiện thông tin đại chúng để người dân biết, lựa chọn sản phảm thực phẩm an toàn.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xu-phat-7-co-so-vi-pham-quang-cao-thuc-pham-chuc-nang-a44313.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Thực phẩm chức năng Herbalife chứa

    Thực phẩm chức năng Herbalife chứa "chất lạ"?

    (ĐSPL) - Khi lấy thực phẩm chức năng pha vào nước để uống, anh Sơn phát hiện nhiều hạt sạn nhỏ màu đen, đã vón cục cứng ngắc. Tiến hành kiểm tra, 2 trong số 3 hộp sản phẩm mua về đều chứa "chất lạ" tương tự.