+Aa-
    Zalo

    Xử phạt cá nhân 600 triệu đồng vì hành vi thao túng cổ phiếu công ty bầu Đức

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ủy ban chứng khoán nhà nước vừa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với bà Trần Thị Minh Phượng.

    Ủy ban chứng khoán nhà nước vừa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với bà Trần Thị Minh Phượng.

    Ngày 10/8, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ban hành quyết định việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với bà Trần Thị Minh Phượng, địa chỉ: 15 Trường Chinh, Pleiku, Gia Lai.

    Một sản phẩm của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai. Ảnh: HAGL.

    Theo đó, từ ngày 20/7/2015 đến ngày 1/4/2016, bà Trần Thị Minh Phượng đã sử dụng 42 tài khoản, trong đó 3 tài khoản đứng tên mình và 39 tài khoản đứng tên người khác mở tại 16 công ty chứng khoán để giao dịch cổ phiếu HNG của CTCP Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai nhằm mục đích tạo cung cầu giả tạo, thao túng cổ phiếu HNG.

    Quy định tại điểm 1 khoản 1 điều 10 Luật xử lý vi phạm hành chính thì nhà đầu tư này còn vấp phải tình tiết tăng nặng đó là đã vi phạm hành chính có khối lượng và trị giá lớn.

    Căn cứ kết quả kiểm tra và các tài liệu có trong hồ sơ, xem xét tính toán số lợi bất hợp pháp từ việc thực hiện hành vi thao túng giá chứng khoán cho thấy không có số lợi bất hợp pháp từ hành vi vi phạm của bà Trần Thị Minh Phượng.

    Trên thị trường chứng khoán ngày 10/8, cổ phiếu HNG của HAGL Agrico đang được giao dịch xoay quanh mức giá 9.650 đồng/cổ phiếu.

    Từ năm 2016, Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai triển khai dự án trồng chanh dây, thanh long, chuối và hơn mười loại cây ăn quả khác. Hiện một số mặt hàng đã được thu hoạch, xuất khẩu và đem lại lợi nhuận cho Tập đoàn từ tháng 6/2017.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xu-phat-ca-nhan-600-trieu-dong-vi-hanh-vi-thao-tung-co-phieu-cong-ty-bau-duc-a198765.html
    Sự kiện:
    Chứng khoán phái sinh là gì?

    Chứng khoán phái sinh là gì?

    Hôm nay, chứng khoán phái sinh bắt đầu được giao dịch trên thị trường chứng khoán Việt Nam với sản phẩm đầu tiên là hợp đồng tương lai chỉ số VN30.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Chứng khoán phái sinh là gì?

    Chứng khoán phái sinh là gì?

    Hôm nay, chứng khoán phái sinh bắt đầu được giao dịch trên thị trường chứng khoán Việt Nam với sản phẩm đầu tiên là hợp đồng tương lai chỉ số VN30.