+Aa-
    Zalo

    Xử phạt chủ quán cơm 7,5 triệu đồng vì cho F0 ăn cơm tại chỗ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - UBND TP.Đồng Xoài đang xem xét xử phạt 7,5 triệu đồng đối với 1 chủ quán cơm vì không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

    Theo TTXVN, ngày 9/10, UBND TP.Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước cho biết đang xem xét tờ trình của UBND xã Tân Thành để ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng đối với 1 chủ quán cơm tại xã Tân Thành về hành vi không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

    Cụ thể, người bị đề xuất xử phạt là ông V.V.K (sinh năm 1975, thường trú tại khu phố Suối Cam, phường Tiến Thành, thành phố Đồng Xoài), là chủ quán cơm trên quốc lộ 14, thuộc ấp 4, xã Tân Thành.

    quan com
    Phong tỏa quán cơm, nơi tài xế xe tải dừng xe mua cơm và ăn tại quán. Ảnh: TTXVN.

    Vào khoảng 11h ngày 8/10, ông K đã bán cơm cho 1 tài xế xe tải và đồng ý cho người này được ngồi ăn tại quán. Sau khi ăn xong, tài xế này tiếp tục chở hàng vào khu công nghiệp Đồng Xoài 1. Tại đây, người này đã được xét nghiệm bằng phương pháp test nhanh và cho kết quả dương tính với nCoV. Sau đó, kết quả PCR từ CDC cũng khẳng định, trường hợp này dương tính.

    Trưa cùng ngày, sau khi nhận được thông tin, các lực lượng chức năng xã Tân Thành và thành phố Đồng Xoài đã tiến hành phong tỏa quán cơm, đưa ông K. vào khu cách ly tập trung. Đồng thời lập biên bản và đề xuất UBND thành phố Đồng Xoài xử phạt vi phạm hành chính đối với ông K. Qua điều tra, xác minh chỉ có một mình ông K. bán và ăn nghỉ tại quán, không tiếp xúc với ai.

    Trước đó vào ngày 23/7, Công an TP.Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc cho biết đã phát hiện 2 quán cơm và 16 khách hàng không chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

    Tại thời điểm kiểm tra, quán cơm Dũng Huệ, địa chỉ phường Khai Quang, TP.Vĩnh Yên do bà Tạ Thị Huệ (sinh năm 1971), làm chủ cho 3 khách ngồi ăn cơm tại quán. Tại quán cơm Lạc Thân, đường Nguyễn Tất Thành, phường Khai Quang do ông Trương Văn Lạc (sinh năm 1959) làm chủ cho 13 khách ngồi ăn uống tại quán, theo báo Công An Nhân Dân ghi nhận.

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xu-phat-chu-quan-com-7-5-trieu-dong-vi-cho-f0-an-com-tai-cho-a515766.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan