+Aa-
    Zalo

    Xử phạt công ty quay phim vụ "rải tiền" để ra mắt sách ở Huế

    • DSPL
    ĐS&PL Công ty quay phim cảnh "rải tiền" từ khinh khí cầu ở buổi ra mắt sách vừa bị Thanh tra Sở Văn hóa - Thể thao Thừa Thiên - Huế xử phạt 7 triệu đồng.

    Công ty quay phim cảnh "rải tiền" từ khinh khí cầu ở buổi ra mắt sách vừa bị Thanh tra Sở Văn hóa - Thể thao Thừa Thiên - Huế xử phạt 7 triệu đồng.

    Báo Trí thức trực tuyến đưa tin, ngày 20/6, Thanh tra Sở Văn hóa - Thể thao tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết đơn vị đã lập biên bản xử phạt đơn vị quay phim cảnh "mưa tiền" là Công ty TNHH Ballooning Media (trụ sở tại TP. Hồ Chí Minh) vì đã có vi phạm trong hoạt động quảng cáo.

    Theo đó, Công ty TNHH Ballooning Media là đơn vị tổ chức quay phim cảnh "cơn mưa tài lộc" tại sân vận động Tự Do (TP Huế) để quảng bá ra mắt cuốn sách "Dám làm giàu" của doanh nhân Phạm Tuấn Sơn. Doanh nghiệp này đã treo băng rôn quảng cáo cuốn sách "Dám làm giàu" nhưng không thực hiện thủ tục xin phép theo quy định.

    Tác giả cuốn sách "Dám làm giàu". Ảnh: báo Tri thức trực tuyến

    Do đó, Thanh tra Sở đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính Công ty TNHH Ballooning Media với số tiền 7 triệu đồng. Việc xử phạt được căn cứ theo quy định của Chính phủ về việc "không thông báo về nội dung quảng cáo trên mỗi bảng, mỗi băng rôn đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền nội thực hiện quảng cáo".

    Trao đổi với PV báo Dân Việt về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Hà- Chánh Thanh tra Sở Văn hóa- Thể thao tỉnh Thừa Thiên- Huế cho hay, hiện không có văn bản quy phạm pháp luật nào cấm hành vi rải tiền cũng như xử phạt hành vi này nên rất khó xử lý hoạt động rải tiền của doanh nhân Phạm Tuấn Sơn.

    Mặt khác, do việc rải tiền của ông Sơn chỉ là để quay phim làm tư liệu nên Thanh tra Sở chỉ nhắc nhở và yêu cầu cam kết không tái phạm.

    Như báo VnExpress đã đưa tin trước đó, sáng 16/6, tại sân vận động Tự Do (TP Huế, Thừa Thiên Huế), ông Phạm Tuấn Sơn, tác giả một cuốn sách đứng trong khinh khí cầu bay lên cao, sau đó rải những phong bao lì xì đựng tiền mệnh giá 5.000 và 10.000 đồng xuống đất.

    Bên dưới, hơn 150 diễn viên quần chúng được bố trí sẵn để nhặt tiền, phục vụ việc quay phim quảng bá thương hiệu. Ông Sơn chia sẻ, đây là ý tưởng "mưa tài lộc" nằm trong chương trình ra mắt sách của mình.

    Do thả từ trên cao, nhiều phong bao bị gió thổi ra phía ngoài khuôn viên sân vận động, trên đường Nguyễn Thái Học. Một số người dân cho rằng, việc rải tiền thật không phù hợp với văn hóa của người Huế nói riêng, người Việt Nam nói chung.

    Ngay sau đó, tác giả Phạm Tuấn Sơn - chủ nhân màn ra mắt cuốn sách “Dám làm giàu” tại sân vận động Tự Do (TP Huế) bằng khinh khí cầu đã lên tiếng xin lỗi người dân Cố đô Huế và những độc giả cảm thấy phản cảm vì màn ra mắt sách không được hoàn hảo như ý muốn, đặc biệt là ở màn mưa tài lộc (rải tiền).

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xu-phat-cong-ty-quay-phim-vu-rai-tien-de-ra-mat-sach-o-hue-a193896.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan