+Aa-
    Zalo

    Xử phạt đối tượng "biển thủ" tiền công đức ở Đền ông Hoàng Mười

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ phát hiện đối tượng "rút ruột" tiền công đức ở Đền ông Hoàng Mười (huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An), sau quá trình xác minh, làm rõ cơ quan chức năng đã ra quyết định xử phạt đối với B.V.T (sinh năm 1979), người có liên quan trực tiếp đến vụ việc.

    Theo thông tin từ cơ quan Công an tỉnh Nghệ An, ngày 1/3, Công an huyện Hưng Nguyên (tỉnh Nghệ An) đã lập hồ sơ xử lý hành chính đối với B.V.T (sinh năm 1979), trú tại xã Hưng Thịnh, huyện Hưng Nguyên về hành vi trộm cắp tài sản tại Đền ông Hoàng Mười.

    Trước đó, khoảng 11h ngày 25/2, B.V.T cùng các thành viên trong tổ trực thuộc Ban quản lý Đền ông Hoàng Mười theo nhiệm vụ được phân công thu tiền công đức được người dân đặt lễ tại các cung trong Đền để bỏ vào hòm công đức.

    Quá trình thu tiền tại gian nhà Trung điện, B.V.T đã lấy trộm một số tiền bỏ vào vỏ hộp bánh sau đó mang về cất giấu trong phòng bảo vệ. Hành vi trộm tiền công đức của B.V.T bị mọi người phát hiện. Ngay sau đó Công an huyện Hưng Nguyên đã có mặt kịp thời, tiến hành xác minh, làm rõ.

    xu phat doi tuong bien thu tien cong duc o den ong hoang muoi
    Đối tượng bị xử phạt. Ảnh: Công an tỉnh Nghệ An.

    Sau khi tiến hành kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện số tiền trong hộp bánh mà B.V.T đã trộm cắp là 1.026.000 đồng. Làm việc với cơ quan Công an, B.V.T thừa nhận toàn bộ hành vi vi phạm pháp luật của mình.

    Thu thập chứng cứ, lời khai hoàn thiện hồ sơ, Công an huyện Hưng Nguyên đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi trộm cắp tài sản của B.V.T với mức tiền xử phạt là 2,5 triệu đồng, đồng thời trao trả lại Ban quản lý Đền ông Hoàng Mười toàn bộ số tiền mà B.V.T đã trộm.

    Trước đó, theo phản ánh của cơ quan báo chí, trong những này đầu năm Giáp Thìn, dư luận xôn xao về việc một số cán bộ trực tại Đền Hoàng Mười (xã Hưng Thịnh, huyện Hưng Nguyên) có biểu hiện lấy tiền công đức của đền, một số hình ảnh đã được ghi lại thể hiện rõ thông tin phản ánh.

    Theo đoạn video ghi lại, một người làm việc tại đền có nhiệm vụ lấy tiền mà du khách để trên các bàn thờ trong đền rồi bỏ vào trong các két sắt công đức. Tuy nhiên, một người đã lấy tiền trên các bàn thờ rồi nhét vào vỏ hộp bánh quy đã bóc sẵn. Người này sau đó đã đưa về cất tại giường của cá nhân.

    Sau khi có thông tin phản ánh, lãnh đạo huyện Hưng Nguyên đã yêu cầu Ban Quản lý Đền Hoàng Mười báo cáo thông tin liên quan đến sự việc. Để có thông tin khách quan và thông tin chính thức trả lời cơ quan báo chí, lãnh đạo huyện Hưng Nguyên đã đề nghị công an huyện này vào cuộc xác minh làm rõ sự việc.

    Bảo An

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xu-phat-doi-tuong-bien-thu-tien-cong-duc-o-den-ong-hoang-muoi-a612590.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan