+Aa-
    Zalo

    Xử phạt hành chính với người đánh giày chèo kéo khách du lịch tại bờ hồ Hoàn Kiếm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau bài đăng tải gây xôn xao trên mạng xã hội về hành vi người đánh giày câu kéo khách du lịch, Đặng Văn Hài (1987, Hưng Yên) đã bị Đội Cảnh sát hình sự - Công an quận Hoàn Kiếm đưa về trụ sở làm việc.

    Ngày 12/2, mạng xã hội dậy sóng sau bài đăng kèm clip tố một người đánh giày có hành vi cố tình chèo kéo khách du lịch tại khu vực bờ hồ Hoàn Kiếm. Bài đăng có nội dung: "Đang ngồi ăn thì thấy 1 cảnh, khách du lịch nước ngoài đang đi bộ thì bị ông đánh giày cố chạy theo để dán keo cho người ta, người ta đã xua tay và nói 'This is my old shoes…..' gì đó, xua tay và nói liên tục anh đánh giày vẫn miệt mài dán giày".

    Chủ nhân bài đăng cho biết mặc dù khách du lịch đã lấy tờ 10.000 đồng đưa cho người đánh giày nhưng người này không chịu và tiếp tục chạy theo. Khách du lịch tiếp tục rút tờ 20.000 đồng và đưa cho người đánh giày. "Khi biết mình bị quay clip, người đánh giày đã chửi bới người quay mình".

    antddanhgiay2 7332 5953
    Người đánh giày có hành vi chèo kéo khách bị xử phạt hành chính

    Trao đổi với PV Tạp chí Đời sống & Pháp luật, ông Nguyễn Quốc Hoàn, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm cho biết ngay sau khi nắm bắt được thông tin, Đội Cảnh sát hình sự - Công an quận Hoàn Kiếm đã xác minh người đánh giày tên Đặng Văn Hài (1987, Hưng yên) và đưa người đàn ông này về trụ sở làm việc.

    Tại cơ quan Công an, Hải thừa nhận việc đeo bám, chèo kéo khách du lịch của mình là sai. Hành vi của Hài đã vi phạm điểm a khoản 3 điều 6 Nghị định 45/2019ND/CP quy định về xử phạt vi phạm trong lĩnh vực Du lịch. Theo đó, cơ quan chức năng xử phạt hành chính với mức phạt 2 triệu đồng.

    Văn Phong

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xu-phat-hanh-chinh-voi-nguoi-danh-giay-cheo-keo-khach-du-lich-tai-bo-ho-hoan-kiem-a565767.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan