+Aa-
    Zalo

    Xử phạt một phụ nữ bịa đặt "chân ngôn Pháp Luân Công chữa khỏi Covid-19".

    • DSPL
    ĐS&PL Sáng 14/8, Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Ninh Bình cho biết, vừa phối hợp với Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông và Công an thành phố Tam Điệp triệu tập bà N.T.T. (SN 1965, trú phường Yên Bình, TP Tam Điệp) để điều tra, làm rõ hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin bịa đặt trên mạng xã hội.

    Xử phạt một phụ nữ bịa đặt "chân ngôn Pháp Luân Công chữa khỏi Covid-19".


    Sáng 14/8, Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Ninh Bình cho biết, vừa phối hợp với Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông và Công an thành phố Tam Điệp triệu tập bà N.T.T. (SN 1965, trú phường Yên Bình, TP Tam Điệp) để điều tra, làm rõ hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin bịa đặt trên mạng xã hội.

    r1


    Trước đó vào lúc 8h ngày 13/8, bà N.T.T. sử dụng điện thoại cá nhân truy cập vào tài khoản Facebook "Quang Minh" và đăng tải, chia sẻ bài viết lên mạng xã hội với nội dung "Nhờ niệm 9 chữ chân ngôn" Pháp Luân Công để chữa Covid-19.


    Trong nội dung đăng tải trên mạng xã hội, bà T. khẳng định, trong vòng 10 ngày niệm "chân ngôn" sẽ chuyển từ dương tính sang âm tính và không còn triệu chứng, "Không 1 viên thuốc, không 1 phương cách nào khác".


    Cơ quan chức năng xác định, nội dung bài viết do bà N.T.T. đăng tải là hoàn toàn bịa đặt, không có cơ sở khoa học, gây hoang mang trong nhân dân, làm ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Ninh Bình.


    Căn cứ vào điểm d, khoản 1, điều 101, nghị định 15/2020/NĐ - CP ngày 3/2/2020 của Chính Phủ, cơ quan chức năng đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 10.000.000 đồng đối với bà T., đồng thời yêu cầu gỡ bỏ bài viết và cam kết không tái phạm.


    Bộ Y tế: Dịch bệnh tại TPHCM có xu hướng giảm trong vài tuần tới.


    Theo Bộ Y tế, tình hình dịch tại TPHCM đã bước đầu có những dấu hiệu tích cực và sẽ có xu hướng giảm trong một vài tuần tới nếu tiếp tục thực hiện các biện pháp quyết liệt như hiện nay.


    Chiều 13/8, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo quốc gia chống dịch Covid-19 sau một thời gian thực hiện Chỉ thị 16 về giãn cách xã hội tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước.

    r2


    Báo cáo tại cuộc họp, đại diện Bộ Y tế cho biết, tình hình dịch tại TPHCM đã bước đầu có những dấu hiệu tích cực và sẽ có xu hướng giảm trong một vài tuần tới nếu tiếp tục thực hiện các biện pháp quyết liệt như hiện nay. Các địa phương lân cận TPHCM như Bình Dương, Đồng Nai, Long An có nguy cơ bùng phát rất cao; nếu không quyết liệt, triệt để thực hiện các biện pháp chống dịch mạnh mẽ thì tình hình dịch sẽ thực sự diễn biến phức tạp.


    Hàng triệu liều vaccine COVID-19 sắp hết hạn tại nhiều nước.

    Trên khắp thế giới, hàng triệu liều vaccine COVID-19 đang sắp hết hạn sử dụng, trong khi đó nhiều nước vẫn đang khan hiếm nguồn cung.

    r3


    Tại Hàn Quốc, do các quy định về tiêm chủng vaccine COVID-19 gắn liền với độ tuổi của người dân, vì thế có những nhóm tuổi không sử dụng được một số loại vaccine, khiến cho vaccine bị dư thừa. Trong những ngày gần đây, các bệnh viện tại nước này đã bắt đầu phải loại bỏ các liều vaccine dư thừa, sắp hết hạn sử dụng.


    Tại Mỹ, chỉ riêng bang North Carolina, các thống kê cho thấy số vaccine sắp hết hạn là 800.000 liều. Trên toàn nước Mỹ, tổng số liều vaccine hết hạn hoặc sắp hết hạn lên đến hàng triệu. Nguyên nhân là vì, trong khi chính phủ mua nhiều vaccine với mong muốn miễn dịch cộng đồng, vẫn còn nhiều người dân không đi tiêm chủng.


    Dữ liệu do Liên minh vaccine toàn cầu (Gavi) tổng hợp cho thấy tình trạng lãng phí vaccine COVID-19 có thể lên mức 10% hoặc cao hơn. Vì thế, hy vọng các thỏa thuận song phương và hoạt động phân phối của cơ chế COVAX, được kỳ vọng sẽ giúp chuyển các liều vaccine đến nơi đang cần trước khi quá hạn.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xu-phat-mot-phu-nu-bia-dat-chan-ngon-phap-luan-cong-chua-khoi-covid-19-a510202.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.