+Aa-
    Zalo

    Xử phạt nam sinh lớp 11 lấy xe máy trên 50CC của bố đến trường để kịp giờ thi

    (ĐS&PL) - Nam sinh lớp 11 cho biết, do vội đi thi nên đã lấy xe máy của bố để đi học và bị CSGT xử phạt.

    Theo thông tin từ Dân Trí, sáng 2/4, tổ công tác Đội CSGT đường bộ số 6 (Phòng CSGT, Công an Hà Nội) đã lập chốt xử lý các trường hợp học sinh vi phạm trật tự, an toàn giao thông ở khu vực nút giao dưới chân cầu vượt Mai Dịch.

    Theo ghi nhận, lúc 7h10, CSGT đã dừng xe máy do em T.L.D. (16 tuổi, ở quận Cầu Giấy, Hà Nội) điều khiển mang BKS 29BA-022.xx (xe trên 50CC) lưu thông hướng từ Xuân Thủy đi Hồ Tùng Mậu.

    Em D. chưa có bằng lái xe, chưa đủ tuổi điều khiển xe máy trên 50CC bị tổ công tác dừng xe. Ảnh: Dân Trí.

    Em D. chưa có bằng lái xe, chưa đủ tuổi điều khiển xe máy trên 50CC bị tổ công tác dừng xe. Ảnh: Dân Trí.

    Tại chốt CSGT, em D. cho biết bản thân đang là học sinh lớp 11 của một trường THPT trên địa bàn quận Cầu Giấy. 

    "Do sáng nay em có buổi thi tại trường, vội quá nên em đã lấy xe máy của bố để đi học. Em biết hành vi của mình là vi phạm luật giao thông và hứa sẽ không tái phạm", em D. phân trần.

    Trao đổi với truyền thông, Đại úy Hà Anh Tuấn, tổ trưởng tổ công tác thông tin, với lỗi vi phạm kể trên, em D. sẽ bị tạm giữ phương tiện, đồng thời tổ công tác sẽ mời phụ huynh của nam sinh lên để làm việc và xử phạt với lỗi giao xe cho người chưa đủ tuổi.

    CSGT yêu cầu các trường hợp học sinh viết bản cam kết không tái phạm. Ảnh: Dân Trí.

    CSGT yêu cầu các trường hợp học sinh viết bản cam kết không tái phạm. Ảnh: Dân Trí.

    Hiện nay, vấn đề học sinh sử dụng xe gắn máy khi chưa đủ tuổi cấp giấy phép lái xe vẫn đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Bởi, thực tế đã có không ít vụ tai nạn giao thông xảy ra, trong đó người gây tai nạn và nạn nhân đều thuộc nhóm đối tượng này. 

    Theo điều tra của Ủy ban ATGT quốc gia, gần 80% số người bị xử lý khi tham gia giao thông có độ tuổi từ 16 - 35. Đặc biệt, trong đó, khoảng 80% là học sinh, sinh viên khi đi xe máy không có giấy phép lái xe; 95% điều khiển xe sai kỹ thuật. Điều quan trọng, nhiều học sinh THPT không có giấy phép lái xe vẫn sử dụng xe máy phân khối lớn đến trường.

    Hình ảnh học sinh đi xe máy đến trường đèo 3, không đội mũ bảo hiểm. Ảnh: Công an nhân dân.

    Hình ảnh học sinh đi xe máy đến trường đèo 3, không đội mũ bảo hiểm. Ảnh: Công an nhân dân.

    Theo thống kê của Bộ Công an, trong năm 2023, tai nạn giao thông liên quan đến học sinh (độ tuổi từ 16-18 tuổi) xảy ra 881 vụ, khiến 90 người chết, 827 người bị thương. Trong đó có 737 vụ do thiếu niên, học sinh dưới 18 tuổi đi bộ, trực tiếp điều khiển phương tiện liên quan trong vụ tai nạn giao thông, làm chết 378 người, bị thương 658 người.

    Từ những con số thực tế đó giải pháp để giảm thiểu tai nạn giao thông đối với học sinh ngày càng trở nên cấp thiết. Đây là việc làm không hề đơn giản, bởi một phần bộ phận không nhỏ này chưa nhận thức được mối nguy hiểm cũng như hậu quả của việc vi phạm quy tắc an toàn giao thông khi điều khiển phương tiện ra đường, Công an nhân dân thông tin.

    Nghiêm cấm học sinh thực hiện các hành vi vi phạm luật giao thông nói chung, cấm học sinh điều khiển xe máy chưa đủ độ tuổi nói riêng là chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội và Sở GD&ĐT các địa phương. Mặc dù hàng năm các nhà trường đẩy mạnh tuyên truyền cho học sinh, ký cam kết thực hiện nghiêm các cam kết an toàn giao thông, tuy nhiên việc học sinh sử dụng xe máy phân khối lớn đến trường vẫn diễn ra.

    P.L (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/xu-phat-nam-sinh-lop-11-lay-xe-may-tren-50cc-cua-bo-en-truong-e-kip-gio-thi-a409866.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan