+Aa-
    Zalo

    Xử phạt người đàn ông 67 tuổi đi xe đạp vi phạm nồng độ cồn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Công an ra quyết định xử phạt đối với người đàn ông đi xe đạp, trong người có nồng độ cồn trên 0,4 miligam/1 lít khí thở.

    Ngày 20/4, Công an huyện Châu Thành (tỉnh Long An) cho biết đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông L.V.T. (67 tuổi, ngụ ấp Thanh Hòa, xã Thanh Phú Long, huyện Châu Thành) về hành vi đi xe đạp tham gia giao thông khi trong người có nồng độ cồn trên 0,4 miligam/1 lít khí thở, theo Tiền phong.

    Với hành vi vi phạm này, ông T. bị xử phạt 750.000 đồng, khi nộp phạt xong cơ quan chức năng mới giao trả phương tiện cho T..

    Tuy nhiên, đến nay ông T. vẫn chưa đến nhận quyết định vi phạm để thực hiện việc nộp phạt theo qui định.

    phat nguoi dan ong di xe dap
    Xe đạp của ông T. bị lực lượng chức năng tạm giữ. Ảnh: Tiền phong.

    Trước đó, chiều 12/4, trong lúc làm nhiệm vụ tuần tra trên tuyến giao thông khu vực thị trấn Tầm Vu, lực lượng CSGT huyện phát hiện ông T. đi xe đạp trên đường có dấu hiệu uống rượu, bia nên ra tín hiệu dừng kiểm tra.

    Khi dừng phương tiện kiểm tra và xác định ông T. có nồng độ cồn trên 0,4 miligam/1 lít khí thở. Lực lượng làm nhiệm vụ lập biên bản vi phạm hành chính, tạm giữ chiếc xe đạp.

    Theo người nhà ông T. cho biết, chiếc xe đạp mới mua với giá 1.400.000 đồng để đi lại, nhưng do uống rượu đi xe trên đường bị CSGT lập biên bản phạt hơn nửa giá trị chiếc xe.

    Được biết, đây là trường hợp đầu tiên ở Long An bị xử phạt khi đi xe đạp mà trong người có nồng độ cồn vượt mức cho phép.

    Theo Ban ATGT tỉnh Long An, thời gian qua, lực lượng CSGT trong toàn tỉnh tăng cường thực hiện chuyên đề tăng cường kiểm tra, xử lý người điều khiển phương tiện tham gia giao thông vi phạm nồng độ cồn, vẫn phát hiện rất nhiều trường hợp vi phạm.

    Trong 3 tháng đầu năm 2023, toàn tỉnh đã xử phạt 3.045 trường hợp vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông với số tiền hơn 17,4 tỷ đồng. Số trường hợp vi phạm và tiền xử phạt cao tương đương năm 2022, theo Vietnamnet.

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xu-phat-nguoi-dan-ong-67-tuoi-di-xe-dap-vi-pham-nong-do-con-a572990.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan