+Aa-
    Zalo

    Xử phạt người đàn ông nói dối mình đến từ Vũ Hán để được hưởng chế độ cách ly

    • DSPL
    ĐS&PL Trong khi nhiều người trốn tránh còn không kịp thì một người đàn ông Trung Quốc lại nói dối mình từ Vũ Hán về để được 'hưởng' chế độ cách ly.

    Trong khi nhiều người trốn tránh còn không kịp thì một người đàn ông Trung Quốc lại nói dối mình từ Vũ Hán về để được 'hưởng' chế độ cách ly.

    Ông Cao (đứng giữa) bị cảnh sát phạt và giam giữ về hành vi gây rối trật tự công cộng do đã nói dối về từ Vũ Hán để được cách ly miễn phí.

    Mới đây, ở Trung Quốc đã xảy ra trường hợp người đàn ông nói dối mình đến từ Vũ Hán để được ăn ở cách ly miễn phí.

    Theo đó, vào ngày 26/1 vừa qua, một người đàn ông họ Cao, 55 tuổi, sau khi xuống tàu ở tây Thanh Đảo thì đã lập tức trình báo cảnh sát về việc mình đến từ Vũ Hán. Ngay sau đó, cảnh sát đã đưa người đàn ông này đến khu cách ly trong 14 ngày để theo dõi tình hình sức khỏe.

    Trong 14 ngày trên, cảnh sát bắt đầu tiến hành điều tra hành trình của người này. Người đàn ông sống tại một quận mới tại bờ biển phía Tây Thanh Đảo. Kỳ lạ thay, Cao nói rằng có triệu chứng ho và sốt, nhưng sau nhiều kiểm tra, bác sĩ nhận thấy sức khỏe của Cao đều bình thường, khi được hỏi về hành trình của mình, ông đều trả lời ấp úng. Vậy nên không có bằng chứng cho thấy ông ta từng đến Vũ Hán - tâm dịch Covid-19.

    Khi kết thúc thời gian cách ly vào ngày 10/2, ông Cao không hề có bất kỳ triệu chứng nào. Cao đã bị triệu tập đến đồn, tại đây người này thừa nhận rằng mình đã nói dối.

    Cảnh sát cho biết, hành vi của ông Cao là hành vi gây rối trật tự công cộng. Người này sau đó đã bị phạt hành chính và bị giam giữ 7 ngày.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xu-phat-nguoi-dan-ong-noi-doi-minh-den-tu-vu-han-de-duoc-huong-che-do-cach-ly-a311957.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan