+Aa-
    Zalo

    Xử phạt người đàn ông tung ảnh nhạy cảm của người tình lên mạng xã hội

    (ĐS&PL) - Cơ quan chức năng đã tiến hành xử phạt vi phạm hành chính đối với ông N.H (SN 1988, trú tại Phú Yên) về hành vi tung các hình ảnh nhạy cảm của "vợ hờ" lên mạng xã hội. Người nay khai nhận lý do thực hiện hành vi này nhằm níu kéo tình cảm của người tình.

    Ngày 29/2, báo Công an nhân dân đưa tin, mới đây, Công an huyện Tuy An (Phú Yên) cho biết đã điều tra làm rõ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông N.H (SN 1988, trú phường Xuân Đài, thị xã Sông Cầu, Phú Yên).

    Ông H. là người đã có hành vi đăng tải hình ảnh nhạy cảm của bà T.T.K.T (SN 1982, trú xã An Nghiệp, huyện Tuy An) lên mạng xã hội Facebook.

    Nguồn tin cho biết, trước đó, bà T.T.K.T đã có đơn tố giác gửi đến Công an huyện Tuy An về việc bị tài khoản Facebook "H.N" đăng tải thông tin cùng đoạn video với các hình ảnh nhạy cảm của bà vào ngày 15/2.

    Người phụ nữ cũng chia sẻ những hành động này đã khiến bản thân bà vô cùng xấu hổ.  

    nguoi dan ong tung anh nhay cam cua nguoi tinh len mang voi muc dich niu keo tinh cam
    Ông H. làm việc với cơ quan công an. Ảnh: Công an nhân dân.

    Tiếp nhận nguồn tin tố giác, Công an huyện Tuy An đã vào cuộc điều tra xác minh, truy vết đối tượng đã đăng tải những hình ảnh là N.H. Bước đầu cơ quan điều tra xác định ông H. từng có quan hệ tình cảm với bà T.

    Sau khi xác định được thủ phạm, cơ quan điều tra đã triệu tập ông H. lên cơ quan làm việc. Tại cơ quan điều tra, ông N.H đã thừa nhận do thời gian gần đây bị bà T. liên tục bắt chu cấp tiền bạc, đối xử lạnh nhạt nên đã đăng tải thông tin, hình ảnh nhạy cảm của nạn nhân lên mạng xã hội nhằm níu kéo tình cảm nhưng bất thành.  

    Theo báo Tuổi trẻ, ngay khi thu thập đầy đủ chứng cứ, lời khai của người liên quan, Công an huyện Tuy An đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng đối với ông H., đồng thời buộc người đàn ông này phải gỡ bỏ thông tin, hình ảnh đã đăng tải trên mạng xã hội.

    Quyết định xử phạt được căn cứ dựa trên Nghị định 15/2020/NĐ-CP, ngày 3/2/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện và Nghị định 14/2022/NĐ-CP ngày 27/1/2022 của Chính phủ.

    Vừa qua, trên địa bàn TP Hà Nội cũng có một nam thanh niên có hành động hết sức manh động nhằm níu kéo tình cảm của người yêu. Cụ thể theo báo Công lý, ngày 29/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Đống Đa, TP Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Tiến Đức (SN 1996, trú tại phường Nam Đồng, quận Đống Đa) để điều tra về hành vi cướp tài sản.

    Theo tài liệu điều tra, tháng 9/2023, chị H. (quê Sơn La) quen biết với Trần Tiến Đức sau đó nảy sinh quan hệ tình cảm. Đến khoảng cuối tháng 1/2024, chị H. muốn chấm dứt quan hệ với Đức nhưng đối tượng không đồng ý. Đức thường xuyên đến nhà trọ, nơi làm việc của chị H. và nhắn tin, gọi điện quấy rối bạn gái cũ để níu kéo tình cảm.

    Trước hành động níu kéo tình cảm mù quáng của Đức, lo sợ an toàn đến tính mạng, ngày 1/2, chị H. đăng bài viết trên mạng xã hội với nội dung mình đang bị quấy rối, làm phiền ảnh hưởng trầm trọng tới cuộc sống hằng ngày. Đọc được bài viết, Đức đã tức giận, muốn tìm gặp chị H. để đính chính sự việc và yêu cầu chị xóa bài.

    Ngày 3/2, Đức chuẩn bị sẵn một dao gấp và khóa số 8. Khoảng 23h38 cùng ngày, Đức đi vào cửa hàng đồ uống ở phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa để tìm chị H. Thấy Đức đến, chị H. đã tìm cách không tiếp chuyện và bỏ đi thì bị đối tượng giữ tay lại.

    nguoi dan ong tung anh nhay cam cua nguoi tinh len mang voi muc dich niu keo tinh cam2
    Trần Tiến Đức được triệu tập đến cơ quan công an. Ảnh: Công lý.

    Lúc này, Đức bất ngờ lấy còng số 8 khóa tay chị H. rồi liên tục giải thích dẫn tới giằng co. Chị H. sợ hãi, tìm cách gọi điện cầu cứu quản lý và bị Đức giật điện thoại, cho vào túi quần định rời đi. Thấy vậy, một số nhân viên cửa hàng bên cạnh tới giữ Đức lại và yêu cầu trả chị H. điện thoại. Đức bất ngờ rút dao bấm ra đe dọa khiến mọi người phải buông tay.

    Nguồn tin từ cơ quan chức năng, rạng sáng 4/2, chị H. đến Công an phường Ô Chợ Dừa trình báo sự việc trong tình trạng tay vẫn đang bị còng. Cơ quan Công an đã lập tức triệu tập Đức đến trụ sở làm việc.

    Tại cơ quan Công an, Đức khai mục đích việc chuẩn bị dao và khóa số 8 để đe dọa ép chị H. xóa bài viết và quay lại với Đức. Việc Đức lấy điện thoại của chị H. chỉ để ép chị tìm gặp nói chuyện với mình.

    Vụ việc đang tiếp tục được xử lý theo quy định.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xu-phat-nguoi-dan-ong-tung-anh-nhay-cam-cua-nguoi-tinh-len-mang-xa-hoi-a612360.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Vụ bé gái 12 tuổi bị 5 đối tượng xâm hại: Cơ quan Bảo vệ quyền trẻ em vào cuộc

    Vụ bé gái 12 tuổi bị 5 đối tượng xâm hại: Cơ quan Bảo vệ quyền trẻ em vào cuộc

    Liên quan đến vụ bé gái 12 tuổi bị 5 thanh, thiếu niên dụ dỗ vào nhà nghỉ xâm hại trong một đêm xảy ra trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, theo thông tin từ Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Đắk Lắk, các đơn vị liên quan đã có động thái kiên quyết nhằm bảo vệ quyền lợi cho nạn nhân.