+Aa-
    Zalo

    Xử phạt người đăng video trên TikTok vu khống cảnh sát PCCC nhận tiền người dân

    • DSPL
    ĐS&PL Ngày 30/7, Công an tỉnh Lâm Đồng đã mời làm việc đối với một người đàn ông để làm rõ hành vi cung cấp thông tin sai sự thật trên mạng xã hội.

    Ngày 30/7, Công an tỉnh Lâm Đồng đã mời làm việc đối với ông H.H.H. (chủ tài khoản TikTok "H.H"; SN 1994, trú tại huyện Đức Trọng) để làm rõ hành vi cung cấp thông tin sai sự thật liên quan đến công tác phòng cháy chữa cháy, xúc phạm uy tín của lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC & CNCH), theo Người lao động.

    dang tiktok xuc pham canh sat pccc
    Lực lượng chức năng làm việc với ông H. Ảnh: Báo Lâm Đồng.

    Trước đó ngày 20/7, phòng PCCC & CNCH Công an tỉnh Lâm Đồng nhận được tin báo cháy xảy ra tại gia đình ông Vy Làn Sáng ở Tổ 30, thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng.

    Ngay khi tiếp nhận thông tin, phòng đã khẩn trương điều động điều động 2 xe chỉ huy, 4 xe chữa cháy và 3 máy bơm chữa cháy của đơn vị phối hợp với 1 xe chữa cháy của Cảng hàng không Liên Khương đến hiện trường khẩn trương dập lửa.

    Lúc này, ông H.H.H. cũng có mặt tại khu vực xảy ra vụ hỏa hoạn, thấy phòng PCCC & CNCH điều khiển xe chữa cháy của Cảng hàng không Liên Khương đến hiện trường, ông H. liền dùng điện thoại cá nhân ghi hình lại để đăng tải video trên tài khoản TikTok "H.H".

    Vì muốn nhiều lượt tương tác, câu "like", câu "view" cho video, ông H. đã bình luận thêm nội dung: "Cứu hỏa Đức Trọng gì đi cho có lệ. Vậy cũng lấy 100 củ". Phía dưới bài viết người này cho rằng "lực lượng PCCC & CNCH đã nhận chi phí 100 triệu đồng của người dân sau khi chữa cháy".

    Công an tỉnh Lâm Đồng khẳng định quá trình thực hiện công tác chữa cháy của lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Lâm Đồng được triển khai theo đúng quy định, chức năng và nhiệm vụ, hoàn toàn không có chuyện nhận chi phí 100 triệu đồng của người dân.

    Nội dung do H.H.H. đăng tải là thông tin sai sự thật, xúc phạm uy tín của lực lượng PCCC & CNCH Công an tỉnh Lâm Đồng.

    Tại buổi làm việc với cơ quan Công an, H.H.H. đã nhận thức hành vi cung cấp thông tin sai sự thật, xúc phạm uy tín lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ của bản thân là vi phạm pháp luật.

    Cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng xác định hành vi của H.H.H vi phạm quy định tại điểm a, khoản 1, Điều 101 Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 03/02/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin, an toàn thông tin mạng và giao dịch điện tử.

    Ngày 29/7/2022, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Lâm Đồng đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với H.H.H. số tiền là 5 triệu đồng, theo TTXVN.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xu-phat-nguoi-dang-video-tren-tiktok-vu-khong-canh-sat-pccc-nhan-tien-nguoi-dan-a546224.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan