+Aa-
    Zalo

    Xử phạt người phụ nữ tung tin gian thương đào 800 con heo dịch bệnh lên để bán

    ĐS&PL Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đắk Nông vừa xử phạt một người phụ nữ có hành vi tung tin đồn giả về việc nhiều gian thương đào 800 con heo bị dịch bệnh lên để bán.

    Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đắk Nông vừa xử phạt một người phụ nữ có hành vi tung tin đồn giả về việc nhiều gian thương đào 800 con heo bị dịch bệnh lên để bán.

    Ngày 27/3, trao đổi với Báo Dân Trí, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đắk Nông cho biết, vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Trần Thị Thu Hồng (SN 1990, trú thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông) với số tiền 10 triệu đồng.

    Chủ Facebook đăng tải thông tin sai sự thật về việc nhiều gian thương đào 800 con heo dịch bệnh đã bị chôn lên để bán kiếm lời. Ảnh: FB

    Theo đó, bà Hồng đã có hành vi đăng tải bài viết sai sự thật về việc 800 con heo bị dịch bệnh đã được sử dụng để bán, gây nhiều hoang mang và ảnh hưởng đến ngành chăn nuôi của địa phương.

    Cụ thể, Báo Người Lao Động đưa thông tin điều tra cho hay, trưa 24/3, tài khoản Facebook có tên Trần Thu Hồng đăng tải nội dung thông tin cho rằng nhiều gian thương đã đào 800 con heo bị dịch được chôn tiêu hủy lên để bán.

    Không chỉ vậy, đi kèm thông tin, chủ Facebook còn đăng hình ảnh heo chết nằm la liệt từ ngoài sân vào trong nhà khiến nhiều người tỏ ra lo lắng.

    Hình ảnh heo chết được chủ nhân Facebook sử dụng để hoang tin. Ảnh: FB

    Mặc dù ngay sau đó, bà Hồng đã gỡ bỏ thông tin và đính chính có sự nhầm lẫn, nhưng thông tin trước đó đã được lan rộng, gây hoang mang dư luận và ảnh hưởng đến ngành chăn nuôi của địa phương.

    Theo lãnh đạo UBND huyện Đắk Mil, đến nay trên địa bàn huyện chưa có bất kỳ dịch bệnh nào trên đàn heo. Việc chủ tài khoản Facebook đăng thông tin sai sự thật kèm hình ảnh đàn heo chết nằm la liệt, dễ gây hiểu nhầm và ảnh hưởng đến ngành chăn nuôi của địa phương nên UBND huyện đã chỉ đạo cơ quan công an và các đơn vị liên quan vào cuộc làm rõ, xử lý theo quy định.

    Trước đó, cũng đã có 2 tài khoản Facebook tung tin sai sự thật về dịch tả heo châu Phi và thịt heo nhiễm sán đã bị cơ quan chức năng xử phạt từ 10 đến 20 triệu đồng.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xu-phat-nguoi-phu-nu-tung-tin-gian-thuong-dao-800-con-heo-dich-benh-len-de-ban-a268444.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan