+Aa-
    Zalo

    Xử phạt tài xế vi phạm nồng độ cồn, không nhường đường xe ưu tiên

    ĐS&PL Thông tin từ Cục Cảnh sát giao thông cho biết, Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 4, Phòng Hướng dẫn tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ, Cục Cảnh sát giao thông vừa lập biên bản xử lý lái xe vi phạm không nhường đường cho ưu tiên đi làm nhiệm vụ và vi phạm nồng độ cồn.

    Theo đó, vào khoảng 15h42 ngày 13/5, tại km 38 +100 cao tốc Hà Nội-Thái Nguyên, khi đang thực hiện tuần tra kiểm soát lưu động trên tuyến, lực lượng Cảnh sát giao thông phát tín hiệu ưu tiên để các phương tiện đang di chuyển cùng chiều phía trước nhường đường bên phải cho xe ưu tiên thì xe ôtô tải biển số 20C-167.xx đang di chuyển phía trước không chịu nhường đường.

    Tổ công tác đã dùng loa để yêu cầu phương tiện chấp hành, tuy nhiên, lái xe vẫn không chịu nhường đường. Chạy được khoảng 1km, lái xe này mới nhường đường cho xe ưu tiên.

    vi pham con
    Lực lượng CSGT lập biên bản với tài xế vi phạm.

    Sau đó, tổ công tác đã dừng xe 20C-167.xx để kiểm soát. Lái xe là Tạ Văn T. (sinh năm 1975, trú tại Phú Bình, Thái Nguyên) xuất trình đầy đủ các loại giấy tờ có liên quan.

    Khi kiểm tra nồng độ cồn, lực lượng chức năng phát hiện lái xe vi phạm ở mức 0,320 miligam/1 lít khí thở.

    Lái xe T. trình bày với tổ công tác do bật đài trong xe để nghe với công suất lớn nên không để ý bên ngoài. Bản thân trước khi lái xe, ông này đã uống 2 cốc bia hơi.

    Tổ công tác tiến hành lập biên bản đối với lái xe về 2 hành vi vi phạm “Không nhường đường xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ” và “Điều khiển xe trên đường mà trong hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 0,25 miligam đến 0,4 miligam/1 lít khí thở”.

    Với vi phạm trên lái xe bị tạm giữ phương tiện 7 ngày, tước giấy phép lái xe 17 tháng và phạt tiền đến 24 triệu đồng.

    Nguyễn Lâm

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xu-phat-tai-xe-vi-pham-nong-do-con-khong-nhuong-duong-xe-uu-tien-a575331.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    CSGT bắt giữ tàu hút cát trái phép trên sông Hồng

    CSGT bắt giữ tàu hút cát trái phép trên sông Hồng

    Thông tin từ Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết, ngày 10/5, Thủy đoàn I (Cục CSGT) vừa bắt giữ tàu hút cát trái phép trên sông Hồng, đoạn giáp ranh xã Cao Đại (huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) và huyện Ba Vì (TP.Hà Nội).