Xử phạt, thu hồi và tiêu hủy sản phẩm vi phạm của công ty cổ phần Mỹ phẩm Phi Thanh Vân


Thứ 4, 03/01/2018 | 01:47


Chánh Thanh tra sở Y tế TP.HCM cho biết, cơ quan chức năng sẽ tiến hành xử phạt vi phạm hành chính, thu hồi và tiêu hủy các sản phẩm có dấu hiệu vi phạm.

Chánh Thanh tra sở Y tế TP.HCM cho biết, cơ quan chức năng sẽ tiến hành xử phạt vi phạm hành chính, thu hồi và tiêu hủy các sản phẩm có dấu hiệu vi phạm.

Chiều 2/1, ông Bùi Minh Trạng, Chánh Thanh tra sở Y tế TP.HCM cho biết thông tin về các sản phẩm có dấu hiệu vi phạm do công ty cổ phần Mỹ phẩm Phi Thanh Vân sản xuất.


Trước thông tin trên, PV báo Người Đưa Tin đã liên hệ Phi Thanh Vân để biết rõ sự việc. Tuy nhiên, trao đổi với PV, Phi Thanh Vân cho biết: “Hiện giờ, tôi đang đi giải quyết công việc nên chưa thể phát ngôn được gì. Mọi chuyện kết luận như thế nào tôi sẽ thông tin cho báo chí cụ thể.”

Trước đó, ngày 14/11/2017, Viện Kiểm nghiệm thuốc TP.HCM đã có công văn báo cáo Cục Quản lý dược và Sở Y tế TP. Theo báo cáo, Viện phát hiện có sự khác biệt thành phần các dẫn xuất paraben và 2-phenoxyethanol trên phiếu kiểm nghiệm, thông tin nhãn sản phẩm và hồ sơ công bố. Ngay sau đó, Cục Quản lý dược yêu cầu Sở Y tế TP kiểm tra Công ty TNHH MP Phi Thanh Vân.

Trong giải trình gửi Sở Y tế TP, bà Nguyễn Thị Thanh Vân (người mẫu - diễn viên Phi Thanh Vân - NV), Giám đốc Công ty cổ phần MP Phi Thanh Vân, cho biết ban đầu công ty có tên là Công ty TNHH thương mại dịch vụ Phi Thanh Vân, được thành lập vào năm 2013; địa chỉ công ty và nơi sản xuất là số 2/8 Ngô Y Linh, P.An Lạc, Q.Bình Tân.

Sau đó đổi thành Công ty TNHH MP Phi Thanh Vân, địa chỉ trụ sở tại 283/43 Cách Mạng Tháng 8, P.12, Q.10; nơi sản xuất là số 6 đường số 7, cư xá Đài Rada, P.13, Q.6. Năm 2016, công ty tiếp tục đổi tên thành Công ty cổ phần MP Phi Thanh Vân, địa chỉ trụ sở 360 Trần Văn Kiểu, P.11, Q.6, nơi sản xuất là E17/57B Hưng Long, xã Hưng Long, H.Bình Chánh. Năm 2017, công ty đổi trụ sở qua địa chỉ 588 Lũy Bán Bích, P.Hòa Thạnh, Q.Tân Phú và nơi sản xuất vẫn ở Bình Chánh.

Kết quả kiểm tra cho thấy cơ sở này chưa được chứng nhận đủ điều kiện sản xuất mỹ phẩm. Cũng vì thế mà cơ sở chưa được cấp bất kỳ phiếu tiếp nhận công bố sản phẩm mỹ phẩm. Các cơ sở sản xuất mỹ phẩm của diễn viên - người mẫu Phi Thanh Vân tại số 6 đường 7, cư xá Đài Rada, P.13, Q.6 và số 2/8 Ngô Y Linh, P.An Lạc, Q.Bình Tân cũng không có dấu hiệu hoạt động.

Cũng chính bởi những nguyên nhân trên, cơ quan chức năng cho rằng, 10 phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm này không có giá trị pháp lý. Điều này cũng kéo theo việc tất cả sản phẩm MP mang nhãn hiệu Phi Thanh Vân sản xuất tại TP.HCM đang lưu thông trên thị trường đến thời điểm hiện nay đều không có phiếu công bố sản phẩm MP.

Hữu Bằng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xu-phat-thu-hoi-va-tieu-huy-san-pham-vi-pham-cua-cong-ty-co-phan-my-pham-phi-thanh-van-a215114.html