+Aa-
    Zalo

    Xử phạt trường Đại học Văn Lang vì sử dụng lao động nước ngoài không phép

    (ĐS&PL) - Theo kết luận Thanh tra Sở LĐTB&XH TP.HCM, trường Đại học Văn Lang bị xử phạt vì sai phạm trong việc sử dụng lao động người nước ngoài làm việc tại Việt Nam.

    Thông tin từ VTC News, ngày 12/9, theo kết luận thanh tra về việc sử dụng lao động người nước ngoài làm việc tại Việt Nam ở Trường ĐH Văn Lang (TP.HCM), Trường ĐH Văn Lang bị xử phạt do sử dụng lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam mà không có giấy phép lao động đối với 9 người.

    xu phat truong dai hoc van lang vi su dung lao dong nuoc ngoai khong phep dspl1

    Trường ĐH Văn Lang bị phạt vì sử dụng 9 lao động nước ngoài không có giấy phép. Ảnh: Dân Việt

    Theo đó, căn cứ trên bảng lương tháng 6/2023, Trường ĐH Văn Lang có tổng cộng 16 người lao động là người nước ngoài đang làm việc tại trường, được ký hợp đồng lao động.

    Cụ thể, số lao động là người nước ngoài đăng ký hợp đồng là 16 người, trong đó có 8 hợp đồng lao động (xác định thời hạn 24 tháng) và 8 hợp đồng nghiên cứu.

    Về mức lương của người lao động nước ngoài làm việc tại Trường ĐH Văn Lang tối thiểu áp dụng là 13,6 triệu đồng, mức lương cao nhất hơn 38,6 triệu đồng. 

    Theo báo Dân Việt, trong thời kỳ thanh tra, số lao động người nước ngoài chấm dứt hợp đồng lao động 4 người. Lý do người lao động làm đơn xin nghỉ việc. Không có lao động đủ điều kiện được hưởng chế độ trợ cấp thôi việc.

    Trong thời kỳ thanh tra, số lao động người nước ngoài chấm dứt hợp đồng lao động 4 người với lý do người lao động làm đơn xin nghỉ việc. Trong số này, không có lao động đủ điều kiện được hưởng chế độ trợ cấp thôi việc.

    Bên cạnh đó, ông Elmer Ferrer Cierva có hợp đồng lao động, thời hạn hợp đồng từ 1/9/2022 đến ngày 30/4/2023, không có giấy phép lao động và đã nghỉ việc từ 1/5/2023, đã bị trục xuất ngày 5/6/2023.

    Trong số 16 lao động người nước ngoài này, có 7 người có giấy phép lao động; 1 người không thuộc diện cấp phép và 9 người không có giấy phép lao động (trong số này có 1 người đang xin nghỉ không hưởng lương).

    Thanh tra Sở LĐTB&XH TP.HCM yêu cầu Trường ĐH Văn Lang chấm dứt ngay hành vi vi phạm và lập biên bản vi phạm hành chính số 144/BB-VPHC ngày 28/7/2023 đối với Trường về hành vi sử dụng 9 người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam mà không có giấy phép lao động.

    Hành vi vi phạm trên được quy định tại điểm a khoản 4 Điều 32 Nghị định số 12/2022/NĐ-CP ngày 17/1/2022 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực lao động, bảo hiểm xã hội, người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xu-phat-truong-dai-hoc-van-lang-vi-su-dung-lao-dong-nuoc-ngoai-khong-phep-a590786.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan