+Aa-
    Zalo

    Xử phúc thẩm vụ 'đại chiến' giữa Vinasun và Grab

    • DSPL
    ĐS&PL Phiên tòa phúc thẩm do thẩm phán Huỳnh Thanh Duyên làm chủ tọa, hai thành viên Hội đồng xét xử là thẩm phán Nguyễn Hữu Trí và thẩm phán Phan Đức Phương.

    Phiên tòa phúc thẩm do thẩm phán Huỳnh Thanh Duyên làm chủ tọa, hai thành viên Hội đồng xét xử là thẩm phán Nguyễn Hữu Trí và thẩm phán Phan Đức Phương.

    Sáng 10/3, TAND cấp cao tại TP.HCM xử phúc thẩm vụ án “tranh chấp bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng” giữa nguyên đơn là Công ty Cổ phần Ánh Dương Việt Nam (Vinasun) và Công ty TNHH Grab (Grab).

    Trước đó, ngày 28/12, TAND TP.HCM xử sơ thẩm chấp nhận một phần yêu cầu khởi kiện của Vinasun, tuyên bị đơn là Grab phải bồi thường hơn 4,8 tỉ đồng cho Vinasun. Số tiền còn lại, hơn 36,3 tỉ đồng/41,2 tỉ đồng Vinasun khởi kiện yêu cầu Grab bồi thường, tòa không chấp nhận.

    Bản án cũng buộc Grab phải hoàn trả lại cho Vinasun hơn 347 triệu đồng, là chi phí giám định mà Vinasun đã ứng ra trả trước đó. Chi phí giám định còn lại, hơn 2,6 tỉ đồng sẽ do Vinasun phải chịu và nguyên đơn đã thanh toán.

    Đồng thời, HĐXX cũng kiến nghị bộ GTVT và cơ quan có thẩm quyền quản lý hoạt động kinh doanh vận tải của Grab theo quy định pháp luật, sửa đổi nội dung “Đề án 24” cho phù hợp với thực tế (nếu tiếp tục thực hiện đề án này).

    Vinasun và Grab “đại chiến” kéo dài. Ảnh minh họa

    Kiến nghị Bộ Tài chính có giải pháp quản lý về giá cước vận chuyển, về thuế đối với Grab theo quy định pháp luật về doanh nghiệp vận tải. Và kiến nghị cơ quan Bảo hiểm xã hội xem xét trách nhiệm của Grab trong việc thực hiện nghĩa vụ về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho người lao động tham gia làm việc cho Grab theo đúng quy định.

    Sau bản án sơ thẩm, Grab và Vinasun cùng kháng cáo, trong đó Grab đề nghị tòa phúc thẩm hủy bản án sơ thẩm, đình chỉ vụ án, còn Vinasun đề nghị tòa phúc thẩm sửa án sơ thẩm, chấp nhận toàn bộ yêu cầu khởi kiện của Vinasun.

    Viện trưởng Viện KSND TP.HCM  sau đó kháng nghị bản án sơ thẩm, cho rằng Grab có hành vi vi phạm pháp luật nhưng Vinasun không chứng minh được thiệt hại giảm sút về lợi nhuận chỉ có duy nhất do hành vi trái pháp luật của Grab gây ra.

    Viện trưởng Viện VKSND cấp cao tại TP.HCM đã ra quyết định bổ sung kháng nghị phúc thẩm của viện trưởng VKSND TP.HCM, cho rằng Grab không có hành vi trái pháp luật, không có mối quan hệ nhân quả giữa hành vi trái pháp luật của Grab với thiệt hại xảy ra của Vinasun, không có lỗi của Grab.

    Đồng thời, đề nghị TAND cấp cao tại TP.HCM xét xử theo hướng sửa bản án sơ thẩm, không chấp nhận toàn bộ yêu cầu khởi kiện của phía Vinasun.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xu-phuc-tham-vu-dai-chien-giua-vinasun-va-grab-a314682.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan