+Aa-
    Zalo

    Xử phúc thẩm vụ "Tịnh thất Bồng Lai": Điều tra viên nói gì về việc bị tố bắt cóc Diễm My?

    (ĐS&PL) - Theo điều tra viên Trần Quốc Thắng, quá trình làm việc, Diễm My không hợp tác, cán bộ công an không ghi lời khai được.

    Ngày 2/11, TAND tỉnh Long An mở phiên tòa xét xử phúc thẩm bị cáo Lê Tùng Vân và đồng phạm liên quan vụ án hình sự lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân xảy ra tại Tịnh thất Bồng lai.

    Bị cáo Lê Tùng Vân và nhiều người làm chứng, người có quyền lợi liên quan vắng mặt.

    Sau phần hỏi về hành vi của các bị cáo tại bản án sơ thẩm, HĐXX thẩm tra và cho trình chiếu các đoạn video mà nhóm ở "Tịnh thất Bồng Lai" đăng tải trên mạng xã hội.

    Là người trả lời đầu tiên, bị cáo Nhất Nguyên cho rằng bản thân không xác định được nội dung đoạn video cho rằng công an bắt cóc Diễm My được quay tại trụ sở Công an huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.

    xu phuc tham vu tinh that bong lai dieu tra vien noi gi ve viec bi to bat coc diem my

    Các bị cáo ở Tịnh thất Bồng Lai hầu tòa phúc thẩm. (Ảnh: Dân trí)

    Theo Tri thức trực tuyến, có mặt tại tòa, ông Trần Quốc Thắng (điều tra viên, Công an huyện Đức Hòa) cho biết, ngày 12/12/2019, ông được ban chỉ huy công an huyện giao giải quyết đơn của vợ chồng bà Mai về hành vi giam giữ trái pháp luật, xâm phạm quyền tự do cá nhân.

    "Khi giải quyết tin báo, tôi có mời Võ Thị Diễm My và ông Thắng, bà Mai (bố mẹ Diễm My) lên làm việc. Quá trình làm việc, Diễm My không hợp tác, cán bộ công an không ghi lời khai được, nên giao My cho ba mẹ ruột", ông Thắng trình bày.

    Nêu quan điểm, ông Nguyễn Sơn (Trưởng công an huyện Đức Hòa - đại diện bị hại) cho rằng video quay tại Công an huyện Đức Hòa gây ảnh hưởng đến công an huyện trong việc bắt giữ người trái pháp luật, đề nghị HĐXX xét xử nghiêm nhằm răn đe.

    Tại tòa hôm nay, cha mẹ của Võ Thị Diễm My cũng khẳng định, ngày 12/12/2019, Công an huyện Đức Hòa đã mời họ tới trụ sở làm việc và sau đó khuyên Diễm My về cùng với gia đình. Thông tin Diễm My bị "bắt cóc" là không đúng, Dân trí đưa tin thêm.

    Theo án sơ thẩm, từ năm 2019 đến 2021, ông Lê Tùng Vân đã chỉ đạo những người ở tịnh thất Bồng Lai gồm Lê Thanh Hoàn Nguyên, Lê Thanh Nhất Nguyên lập tài khoản Youtube 5 Chú Tiểu - Thiền Am Bên Bờ Vũ Trụ và Nhất Nguyên - Hoàn Nguyên Official.

    Các bị cáo đã quay phim, dàn dựng, đăng nhiều video có nội dung ảnh hưởng không tốt đến dư luận, thông tin sai sự thật; xúc phạm danh dự uy tín tập thể, cá nhân, trực tiếp xâm phạm đến Công an huyện Đức Hòa, Giáo hội phật giáo Việt Nam tỉnh Long An, thượng tọa Thích Nhật Từ.

    Với hành vi trên, ngày 31/7, ông Lê Tùng Vân bị phạt 5 năm tù, các bị cáo còn lại nhận án 3-4 năm cùng về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân. Cả 6 người sau đó kháng cáo cho rằng mình không phạm tội.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xu-phuc-tham-vu-tinh-that-bong-lai-dieu-tra-vien-noi-gi-ve-viec-bi-to-bat-coc-diem-my-a556135.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan