+Aa-
    Zalo

    Xử tù những đối tượng gây rối trên quốc lộ 1A

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Dùng các chướng ngại vật ném ra đường; tụ tập, chặn không cho các phương tiện tham gia GT nhằm gây áp lực cho cơ quan chức năng, 4 bị cáo bị đưa ra xét xử.

    (ĐSPL) - Dùng các chướng ngại vật ném ra đường; tụ tập, chặn không cho các phương tiện tham gia giao thông, tấn công cảnh sát, nhằm gây áp lực cho cơ quan chức năng, 4 bị cáo đã bị đưa ra xét xử.

    Ngày 28/11, TAND TX Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã mở phiên tòa xét xử 4 bị cáo về tội gây rối trật tự công cộng tại xã Kỳ Nam vào tháng 12/2015.

    Các đối tượng đưa ra xét xử gồm: Hoàng Thị Thái (48 tuổi), Mai Thị Tịnh (48 tuổi), Mai Thị Tiệm (52 tuổi) đều trú tại xã Kỳ Nam; Lê Thị Thủy (23 tuổi) trú tại phường Kỳ Phương, TX Kỳ Anh.

    4 đối tượng bị xét xử về tội gây rối tật trự công cộng.

    Theo cáo trạng, ngày 11/12/2015, tại Km578+200 trên QL1A đoạn qua khu vực đèo Con, thuộc thôn Minh Huệ, xã Kỳ Nam, nhiều người dân địa phương đã dùng gạch đá, cây cối, các chướng ngại vật ném ra đường; tụ tập, ngồi thành hàng ngang chặn không cho các phương tiện tham gia giao thông nhằm gây áp lực, đưa yêu sách đòi cơ quan chức năng thả 2 đối tượng Hoàng Văn Thiết, Nguyễn Hữu Phương (người cùng địa phương) bị bắt giữ trước đó về hành vi “bắt giữ người trái pháp luật”.

    Sự việc xảy ra đã khiến mọi hoạt động giao thông trên tuyến QL1A đoạn qua khu vực này bị tê liệt hoàn toàn trong hơn 20 giờ.

    Mặc dù đã được cấp ủy, chính quyền địa phương, lực lượng công an vận động, thuyết phục, nhưng các đối tượng vẫn không chấp hành, cộng thêm sự xúi giục của những kẻ xấu dẫn tới việc một số người dân manh động, quá khích, ném đá vào lực lượng tuyên truyền, đốt lửa, tấn công lực lượng công an.

    Xét thấy sự việc có dấu hiệu tội phạm, CQĐT Công an TX Kỳ Anh đã ra quyết định khởi tố vụ án gây rối trật tự công cộng để điều tra, làm rõ các đối tượng có liên quan.

    Dựa trên các chứng cứ thu thập được, lời khai của nhân chứng, Công an TX Kỳ Anh đã xác minh, làm rõ hành vi phạm tội của 4 bị can Hoàng Thị Thái, Mai Thị Tịnh, Mai Thị Tiệm, Lê Thị Thủy là nhóm đối tượng quá khích, la hét kích động, ném đá vào các tổ công tác vận động; chửi bới, lăng mạ lực lượng tuyên truyền vận động; kéo chướng ngại vật chặn đường…

    Với những tình tiết nêu trên, HĐXX đã tuyên phạt 4 bị cáo mỗi người 6 tháng tù giam về tội gây rối trật tự công cộng.

    Điều 245. Tội gây rối trật tự công cộng (Bộ luật Hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009)

    1. Người nào gây rối trật tự công cộng gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt tiền từ một triệu đồng đến mười triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.

    2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm:

    a) Có dùng vũ khí hoặc có hành vi phá phách;

    b) Có tổ chức;

    c) Gây cản trở giao thông nghiêm trọng hoặc gây đình trệ hoạt động công cộng;

    d) Xúi giục người khác gây rối;

    đ) Hành hung người can thiệp bảo vệ trật tự công cộng;

    e) Tái phạm nguy hiểm.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ có tính tham khảo. 


    HỒ THẮNG

    Xem thêm video:

    [mecloud]wjDxoFiKXT[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xu-tu-nhung-doi-tuong-gay-roi-tren-quoc-lo-1a-a172129.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan