+Aa-
    Zalo

    Xử vụ 4 phụ nữ giết người, đổ xác vào bê tông: Mẹ kẻ chủ mưu đi không vững, phải dìu tới tòa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bị cáo Trịnh Thị Hồng Hoa (mẹ của Phạm Thị Thiên Hà, chủ mưu vụ giết người, đổ xác vào bê tông) chân đi không vững, được cán bộ công an dìu đến phòng xử án.

    Bị cáo Trịnh Thị Hồng Hoa (mẹ của Phạm Thị Thiên Hà - chủ mưu vụ giết người, đổ xác vào bê tông) chân đi không vững, được cán bộ công an dìu đến phòng xử án.

    Bị cáo Trịnh Thị Hồng Hoa đi không vững, phải nhờ đến sự hỗ trợ của đồng phạm và lực lượng dẫn giải. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Sáng nay (25/6), TAND tỉnh Bình Dương xét xử các bị cáo Phạm Thị Thiên Hà (32 tuổi), Trịnh Thị Hồng Hoa (67 tuổi), Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (41 tuổi) và Lê Ngọc Phương Thảo (30 tuổi) về tội Giết người, Che giấu tội phạm và Không tố giác tội phạm.

    Cả 4 bị cáo đều có luật sư bào chữa, trong đó Phạm Thị Thiên Hà có hai luật sư bảo vệ. Ba bị cáo còn lại luật sư bào chữa được chỉ định.

    8h, các bị cáo được dẫn giải đến toà. Lực lượng an ninh, cơ động bảo vệ phiên toà nghiêm ngặt.

    Bị cáo Trịnh Thị Hồng Hoa (mẹ của Phạm Thị Thiên Hà) chân đi không vững, được cán bộ công an dìu đến phòng xử án.

    Có mặt trước phòng xử, người thân của các nạn nhân ôm di ảnh mong muốn 1 bản án công bằng cho người thân đã mất của mình.

    Phạm Thị Thiên Hà (bị cáo chủ chốt của vụ án - áo xanh) tại phiên tòa sáng 25/6. Ảnh: TTO

    Vụ án "thi thể trong bêtông" xảy ra tại huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương vào tháng 5/2019 từng gây chấn động dư luận.

    Theo cáo trạng, Hà đứng đầu nhóm 8 người sinh hoạt trong một "giáo phái", trong đó có ông Trần Đức Linh (52 tuổi, quê Nghệ An) và Trần Trí Thành (28 tuổi, ngụ TP HCM).

    Tháng 7/2018, cả nhóm thuê căn nhà ở thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương tu luyện nhưng hai người trong nhóm bỏ đi. Sợ bị lộ, họ thuê nhà khác tại xã Hưng Hòa.

    Cuối năm đó, Hà dẫn 5 người còn lại đến Bà Rịa - Vũng Tàu thuê villa để "tịnh cốc". Do sinh hoạt khắc nghiệt, ông Linh bỏ trốn. Hà cùng Thành bắt lại đánh đập khiến nạn nhân tử vong. Ba ngày sau, cả nhóm đưa thi thể về căn nhà ở xã Hưng Hòa bỏ trong thùng nhựa, đổ xi măng bên ngoài để tránh mùi hôi.

    Thời gian sau Hà thấy Thành hay trốn ra ngoài ăn khuya, sinh hoạt không đúng quy định... nên bàn với ba thành viên còn lại giết anh này.

    Chiều 15/3/2019, sau khi cùng Thảo chích điện vào tay Thành, Hà dùng dây siết cổ nạn nhân đến chết. Hà chỉ đạo Thảo lên mạng mua thùng nhựa về, rồi cùng nhau đổ xi măng phi tang xác.

    Hai tháng sau, thi thể hai nạn nhân được người dân phát hiện. Ngày 18/5, Hà cùng ba đồng phạm bị bắt khi định bỏ trốn khỏi khách sạn ở TP Thủ Dầu Một, cách hiện trường 50 km.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xu-vu-4-phu-nu-giet-nguoi-do-xac-vao-be-tong-me-ke-chu-muu-di-khong-vung-phai-diu-toi-toa-a328463.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan