+Aa-
    Zalo

    Xử vụ 9 người chạy thận tử vong: Bác sĩ Hoàng Công Lương nói gì trong lời sau cùng?

    • DSPL
    ĐS&PL "Bị cáo mong tòa xét xử công tâm, không bỏ lọt tội phạm. Bị cáo kính đề nghị HĐXX tuyên bị cáo vô tội" - bác sĩ Hoàng Công Lương nói lời sau cùng trước tòa.

    "Bị cáo mong tòa xét xử công tâm, không bỏ lọt tội phạm. Bị cáo kính đề nghị HĐXX tuyên bị cáo vô tội" - bác sĩ Hoàng Công Lương nói lời sau cùng trước khi tòa vào nghị án.

    Sau 12 ngày xét xử và dành đến 6 ngày tranh luận, cuối buổi chiều 30/5, HĐXX TAND TP Hòa Bình đã quyết định khép lại phần tranh tụng để bước vào nghị án. Trước khi tòa ra phán quyết, các bị cáo được nói lời sau cùng.

    Là người cuối cùng được phát biểu trước khi tòa tuyên án, bị cáo Hoàng Công Lương một lần nữa gửi lời chia buồn đến các nạn nhân trong vụ việc. Theo lời bị cáo Hoàng Công Lương, điều bị cáo thấy đau đớn nhất, đó là đã không cứu được hết số bệnh nhân gặp sự cố chạy thận.

    Bị cáo 32 tuổi tái khẳng định với HĐXX, anh ta vô tội. "Bị cáo mong tòa xét xử công tâm, không bỏ lọt tội phạm. Bị cáo kính đề nghị HĐXX tuyên bị cáo vô tội", bị cáo Hoàng Công Lương nói và kết thúc phần trình bày ngắn gọn.

    3 bị cáo tại phiên xử - Ảnh: Dân trí

    Với bị cáo Trần Văn Sơn, trong lời nói sau cùng, một lần nữa Sơn gửi lời xin lỗi và chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình các nạn nhân.

    Bị cáo này còn "chia sẻ riêng" về những điều nhìn thấy trong nghề nghiệp rút ra từ vụ án. Bị cáo Sơn cho biết công việc mình làm về trang thiết bị y tế, thực tế không chỉ là hệ thống RO không xét nghiệm sau sửa chữa mà nhiều thiết bị nữa như máy thở, máy gây mê thực thực tế cũng vậy.

    "Các thiết bị này bị cáo làm sau sửa chữa cũng nhận bàn giao từ công ty sửa chữa rồi bàn giao đưa vào sử dụng chứ không có cơ quan nào đứng ra kiểm tra", bị cáo Sơn.

    "Bị cáo nghĩ sau vụ án, những thiết bị y tế sau sửa chữa cần có một đơn vị, điều kiện để kiểm soát chất lượng chứ nơi bị cáo làm cũng như ở bệnh viện khác không có ai bảo phải kiểm tra sau sửa chữa".

    Bị cáo Bùi Mạnh Quốc (giám đốc công ty Trâm Anh) gửi lời xin lỗi đến gia đình các bệnh nhân tử vong và người thân những bệnh nhân khác gặp sự cố.

    [presscloud]2683[/presscloud]

    Bị cáo Bùi Mạnh Quốc mong HĐXX xem xét các tình tiết khách quan nhất dẫn đến lỗi của bị cáo, căn cứ các tình tiết giảm nhẹ và hoàn cảnh là lao động chính trong gia đình để đưa ra hình phạt thấp nhất, giúp bị cáo sớm có thời gian chăm lo cho vợ con.

    Sau khoảng 30 phút nghị án, chủ tọa thông báo do tính chất vụ án có nhiều tình tiết phức tạp, HĐXX quyết định kéo dài nghị án và sẽ tuyên án lúc 14h ngày 5/6.

    Ngay sau khi vừa bước ra khỏi phòng xử án chiều 30/5, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, bác sĩ Hoàng Công Lương đã chia sẻ một vài thông tin, quan điểm của mình liên quan đến vụ án và một số tâm tư nguyện vọng của mình.

    Bác sĩ Hoàng Công Lương tái khẳng định mình không có tội và cũng gửi lời cảm ơn tới người thân các nạn nhân đã tin tưởng và ủng hộ mình. Bác sĩ Hoàng Công Lương cũng cảm ơn nhiều người dân, bạn bè đồng nghiệp đã luôn sát cánh bên mình. Bác sĩ Lương cũng mong muốn HĐXX không bỏ lọt tội phạm và không làm oan người vô tội.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xu-vu-9-nguoi-chay-than-tu-vong-bac-si-hoang-cong-luong-noi-gi-trong-loi-sau-cung-a231358.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan