+Aa-
    Zalo

    Xử vụ đánh phụ xe ở Thái Bình: Đường "Nhuệ" nói lời sau cùng, xin giảm án cho vợ

    • DSPL
    ĐS&PL Được nói lời sau cùng, Nguyễn Xuân Đường trình bày, sau sự việc xảy ra bản thân bị cáo rất ăn năn, hối hận, bị cáo mong nhận được khoan hồng của pháp luật.

    Được nói lời sau cùng, Nguyễn Xuân Đường trình bày, sau sự việc xảy ra bản thân bị cáo rất ăn năn, hối hận, bị cáo mong nhận được khoan hồng của pháp luật.

    Chiều 25/8, Tòa án nhân dân tỉnh Thái Bình tiếp tục mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ vợ chồng Đường "Nhuệ" và 4 đàn em hành hung phụ xe khách.

    Được nói lời sau cùng, Đường "Nhuệ" trình bày: sau sự việc xảy ra bản thân bị cáo rất ăn năn, hối hận, bị cáo mong nhận được khoan hồng của pháp luật.

    "Gia đình bị cáo có con nhỏ, cha mẹ già, mỗi gia đình đều có một hoàn cảnh. Khi bị bắt, nhà bị cáo còn nhiều hợp đồng làm ăn với nhà đầu tư, vì vậy bị cáo đề nghị HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho vợ bị cáo.

    Đường 'Nhuệ' lĩnh 3 năm 6 tháng tù. Ảnh: Tri thức Trực tuyến

    Đối với các em của bị cáo, có những người bây giờ có vợ, con nhỏ hoặc chưa vợ, gia đình cũng khó khăn nên mong HĐXX xem lượng hình. Cuối cùng bị cáo xin chúc HĐXX, chúc các cán bộ công an, những người có mặt phiên tòa sức khỏe", Đường nói.

    Trong khi đó, bị cáo Dương (vợ Đường "Nhuệ") cũng xin HĐXX giảm án để sớm trở về đoàn tụ cùng gia đình.

    Các bị cáo Bằng, Qúy, Mạnh, Hòa cũng đều bày tỏ thái độ ăn năn, hối lỗi mong được HĐXX giảm nhẹ hình phạt để sớm trở về với cộng đồng khi nói lời sau cùng.

    Sau phần nghị án,  HĐXX tuyên phạt Nguyễn Xuân Đường 3 năm 6 tháng tù; Nguyễn Thị Dương 3 năm tù. Các bị cáo còn lại lĩnh mức án 2-3 năm tù.

    Về dân sự, tòa buộc các bị cáo bồi thường cho anh Ngọc Anh 95 triệu đồng, trong đó ghi nhận đã khắc phục 90 triệu.

    Đối với số tiền hơn 1,2 tỷ đồng công an thu được khi khám nhà vợ chồng Nguyễn Xuân Đường, HĐXX tuyên trả lại cho phía gia đình bị cáo.

    Theo cáo trạng, ngày 30/3, khi biết anh Trịnh Ngọc Anh (nhân viên nhà xe Phúc Cường, TP Thái Bình) và chị T.V.V có mâu thuẫn trong việc gửi và nhận hàng (tài liệu) từ tỉnh Thái Bình đi Hà Nội, Đường "Nhuệ" yêu cầu anh Ngọc Anh đến nhà Đường (ở số 366 đường Lê Quý Đôn, tổ 11, phường Kỳ Bá, TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình) để xin lỗi.

    Sau đó, Đường bảo Nguyễn Đức Mạnh (SN 1992, ở tại phường Bồ Xuyên, TP Thái Bình), Đào Văn Bằng (SN 1986, trú tại phường Tiền Phong, TP Thái Bình), Phạm Xuân Hòa (SN 1976, trú tại huyện Vũ Thư) khi Ngọc Anh đến nhà thì đưa lên tầng 2 để đánh. Dương cũng nói "thằng này mà huyên thuyên thì tát cho cái cảnh cáo".

    Tại tầng 2 nhà mình, Đường "Nhuệ" chửi bới, hai lần lao về anh Ngọc Anh định đánh nhưng được can ngăn kịp thời. Nguyễn Thị Dương chửi và trực tiếp đấm, tát vào mặt, sau đó dùng dây đai bằng vải được bện tròn quật vào mặt anh Ngọc Anh.

    Phạm Xuân Hòa đánh anh Ngọc Anh 3 lần vào mặt, đầu, người. Nguyễn Đức Mạnh, Đào Văn Bằng đánh vào mặt, vào ngực, vào đầu anh Ngọc Anh. Phạm Văn Quý (SN 2003, trú tại huyện Vũ Thư, Thái Bình) đánh vào mặt, gáy, đầu nạn nhân.

    Ngày 2/4, sau khi tiếp nhận trình báo, Công an tỉnh Thái Bình đã trưng cầu giám định và kết luận anh Trịnh Ngọc Anh chấn thương tổn hại sức khỏe 14%.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xu-vu-danh-phu-xe-o-thai-binh-duong-nhue-noi-loi-sau-cung-xin-giam-an-cho-vo-a336416.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan