+Aa-
    Zalo

    Xử vụ gian lận điểm thi ở Sơn La: Triệu tập 91 người, chỉ có 16 người có mặt

    • DSPL
    ĐS&PL Liên quan đến xử vụ gian lận điểm thi ở Sơn La, HĐXX đã cho hoãn phiên tòa vì có 91 người được triệu tập nhưng chỉ có 16 người có mặt.

    Liên quan đến xử vụ gian lận điểm thi ở Sơn La, HĐXX đã cho hoãn phiên tòa vì có 91 người được triệu tập nhưng chỉ có 16 người có mặt.

    Bị cáo Nguyễn Thị Hồng Nga được áp giải tới phiên tòa. Ảnh: Tuổi Trẻ.

    Tờ Tuổi Trẻ đưa tin, sáng ngày 16/9, TAND tỉnh Sơn La xét xử sơ thẩm vụ án gian lận điểm thi THPT quốc gia 2018 tại tỉnh này.

    Đây là vụ đầu tiên trong các vụ án gian lận thi cử kỳ thi THPT quốc gia năm trước bị đưa ra xét xử.

    Phiên tòa được xét xử công khai và dự kiến kéo dài 5 ngày. Hội đồng xét xử gồm 5 người do thẩm phán Quản Hữu Chiến là chủ tọa. Đại diện cơ quan giữ quyền công tố tại tòa là 2 kiểm sát viên Lê Thị Thu Hà và Nguyễn Văn Thành.

    Có 8 luật sư tham gia bào chữa cho 8 bị cáo.

    Ngay từ sáng sớm, an ninh xung quanh tòa án được thắt chặt. Lực lượng công an tổ chức phân luồng giao thông trên đường Tô Hiệu, TP Sơn La phục vụ phiên tòa. Tất cả nhưng người ra vào và nhà báo tham dự phiên tòa đều được lực lượng an ninh kiểm tra giấy tờ và cấp thẻ.

    8 bị can được đưa ra xét xử gồm: Trần Xuân Yến (nguyên phó giám đốc Sở GD-ĐT Sơn La), Lò Văn Huynh, Nguyễn Thanh Nhàn, Nguyễn Thị Hồng Nga (trưởng phòng, phó phòng và chuyên viên Phòng Khảo thí và quản lý chất lượng giáo dục), Đặng Hữu Thủy (phó hiệu trưởng Trường THPT Tô Hiệu), Cầm Thị Bun Sọn (phó phòng chính trị tư tưởng), Đỗ Khắc Hưng (nguyên trung tá) và Đinh Hải Sơn (nguyên thiếu tá, cán bộ Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Sơn La).

    Những người này bị xét xử về tội lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

    Khoảng 7h45, thư ký phiên tòa tiến hành điểm danh.

    Cả 8 bị cáo đang bị bắt tạm giam hoặc tại ngoại đều có mặt đầy đủ.

    Lúc 9h, đại diện Viện kiểm sát giữ quyền công tố tại tòa đề nghị HĐXX cho hoãn phiên tòa với lý do có quá nhiều người được tòa triệu tập nhưng vắng mặt.

    Cụ thể, theo tờ Pháp Luật TP.HCM, tại tòa hôm nay (16/9), HĐXX triệu tập 91 người liên quan và người làm chứng. Trong số này nhiều người là phụ huynh, thí sinh được nâng điểm và lãnh đạo một số sở, cơ quan thuộc tỉnh Sơn La.

    Tuy nhiên, khi thư ký điểm danh, hầu hết đều vắng mặt. Điển hình có ông Hoàng Tiến Đức (nguyên Giám đốc sở GD&ĐT tỉnh Sơn La), Nguyễn Duy Hoàng (Phó Giám đốc sở GD&ĐT), Đỗ Kim Quang (Giám đốc VNPT Sơn La), Lê Trọng Bình (Phó Chủ tịch UBND TP.Sơn La), Phan Ngọc Sơn (Chánh thanh tra sở GD&ĐT)…

    Theo thư ký thông báo, trong số 48 người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan thì có mặt 4 người, trong đó có đại diện sở GD&ĐT tỉnh Sơn La, 22 người có đơn xin xét xử vắng mặt, 22 người không có đơn.

    Trong số 43 người làm chứng thì 12 người có mặt, 15 người có đơn xin xét xử vắng mặt, 16 người không có đơn.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xu-vu-gian-lan-diem-thi-o-son-la-trieu-tap-91-nguoi-chi-co-16-nguoi-co-mat-a292992.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan