+Aa-
    Zalo

    Xử vụ Ngân hàng Xây dựng: Làm giám đốc do quá nghèo

    • DSPL
    ĐS&PL Nhiều bị cáo đã bật khóc, khai do quá nghèo nên mới nhận lời làm giám đốc các công ty của Phạm Công Danh.

    Nhiều bị cáo đã bật khóc, khai do quá nghèo nên mới nhận lời làm giám đốc các công ty của Phạm Công Danh.

    Ngày 26/7, tiếp tục phiên xét xử đại án Phạm Công Danh cùng đồng phạm gây thất thoát hơn 9.000 tỷ đồng tại Ngân hàng Xây dựng (VNCB), nhiều bị cáo đã bật khóc, khai do quá nghèo nên mới nhận lời làm giám đốc các công ty của Phạm Công Danh.

    Phạm Công Danh và các đồng phạm tại tòa.

    Theo cáo trạng, Danh sử dụng 12 pháp nhân là công ty thuộc Tập đoàn Thiên Thanh, cùng hai pháp nhân thuộc Tập đoàn Quốc Cường Gia Lai lập hồ sơ khống vay tại VNCB 5.000 tỷ đồng (đã tất toán 300 tỷ đồng).

    Trả lời HĐXX, các “giám đốc” phần lớn ngụ tại Quảng Ngãi (quê của Phạm Công Danh) đều thừa nhận và chịu trách nhiệm về hành vi của mình, nhưng mong HĐXX xem xét khi định tội vì không được hưởng lợi gì từ số tiền vay đã ký. Bị cáo Nguyễn Minh Quân xuất thân là bảo vệ, sau được dựng lên làm Giám đốc Công ty JSC An Phát, mỗi tháng được trả 10 triệu đồng nhưng không phải làm gì, con dấu thì do Tập đoàn Thiên Thanh giữ. Tháng 3/2014, hợp đồng vay tiền VNCB được nhân viên Tập đoàn Thiên Thanh chuẩn bị sẵn, Quân chỉ đến ký và không biết số tiền vay lên đến 298 tỷ đồng.

    Còn bị cáo Hồ Thị Đi là Giám đốc Công ty Xây dựng Hương Việt từ cuối tháng 5/2012, nhưng cũng không biết công ty có bao nhiêu nhân sự. Trước khi làm giám đốc, Đi là nhân viên tiếp phẩm ở khách sạn. Sau đó Đi được nhân viên Tập đoàn Thiên Thanh kêu từ Quảng Ngãi vào TP HCM, đưa một số hồ sơ đã được lập sẵn ký vay gần 160 tỷ đồng.

    Đau lòng nhất là bị cáo Nguyễn Tấn Th., nguyên là bảo vệ giữ xe cho chi nhánh Tập đoàn Thiên Thanh ở Quảng Ngãi, từng đi lính ở chiến trường Campuchia nhiều năm. Do điều kiện khó khăn không được học hành nên ông Th. nhận lời làm giám đốc để kiếm tiền nuôi hai con ăn học. Khai trước tòa, ông Th. nói mà như khóc: “Bị cáo được kêu vào TP HCM ký hồ sơ vay tiền, đi xe ôm nên họ chở đến địa chỉ nào cũng không biết. Hồi đó họ đưa ký vào giấy trắng nhiều lắm, bị cáo không biết gì chỉ biết ký mà thôi. Lương tâm bị cáo cắn rứt khi biết hành vi của mình đã gây thiệt hại đến 152 tỷ đồng”.

    Sao Mai
    Nguồn: Báo Giao thông

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xu-vu-ngan-hang-xay-dung-lam-giam-doc-do-qua-ngheo-a141273.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan