+Aa-
    Zalo

    Xử vụ trẻ tử vong do sặc cháo: 2 cô giáo mầm non òa khóc nói "xin lỗi gia đình" nạn nhân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong lời nói sau cùng, 2 cựu giáo viên mầm non vụ cháu bé tử vong do sặc cháo òa khóc, nói "xin lỗi gia đình, xin lỗi vong hồn cháu".

    Trong lời nói sau cùng, 2 cựu giáo viên mầm non vụ cháu bé tử vong do sặc cháo òa khóc, nói "xin lỗi gia đình, xin lỗi vong hồn cháu".

    Ngày 26/10, TAND Hà Nội mở phiên phúc thẩm xét kháng cáo xin hưởng án treo của hai cựu giáo viên mầm non trường Thiên Thần Nhỏ (quận Long Biên, Hà Nội) bị kết tội Vô ý làm chết người khi để trẻ sặc cháo.

    Hai bị cáo trong vụ án gồm: Ngô Thị Hà Quyên (SN 1986, trú tại Thượng Thanh, Long Biên, Hà Nội) và Đinh Thị Hồng (SN 1977, trú Gia Phong, Gia Viễn, Ninh Bình).

    Theo báo Vnexpress, tại tòa, khi được HĐXX mời trình bày, bố nạn nhân cho hay gia đình có đơn gửi tòa xin giảm nhẹ trách nhiệm cho hai bị cáo vì hiểu được sự ăn năn, hối lỗi của họ.

    Trong lời nói sau cùng, bị cáo Hồng không xin giảm hình phạt mà quay xuống phía bố cháu bé òa khóc, nói: "Em xin lỗi anh. Xin lỗi vong hồn cháu’.

    Hai giáo viên mầm non tại phiên tòa sơ thẩm.

    Bị cáo Quyên cũng khóc, nghẹn giọng nói: "Xin lỗi vong hồn cháu, xin lỗi gia đình".

    Sau khi nghị án, HĐXX phúc thẩm nhận định các bị cáo nhận tội, ăn năn hối cải. Tòa sơ thẩm tuyên hai bị cáo phạm tội Vô ý làm chết người do vi phạm nguyên tắc nghề nghiệp là đúng người, đúng tội.

    Tòa áp dụng tình tiết bị cáo phạm tội khi vô ý, bị hại xin giảm nhẹ hình phạt; Nghị quyết 141 hướng dẫn thi hành Bộ luật Hình sự 2015... nên chuyển hình phạt tù giam thành tù treo với hai bị cáo.

    Báo Vietnamnet trích dẫn bản án sơ thẩm thể hiện, Quyên và Hồng được giao nhiệm vụ chăm sóc, quản lý lớp bé từ 12-18 tháng tuổi. Sáng 27/8/2013, là ngày thứ 2 đến lớp, bé Trần Nhật Hương (12 tháng tuổi, ở Long Biên, Hà Nội) được Hồng trực tiếp bón cháo (loại cháo dành cho trẻ từ 6-12 tháng tuổi). Khi đó, bé Hương quấy khóc và ăn ít.

    Khoảng 30 phút sau, Hồng tiếp tục cho bé gái uống 100ml sữa rồi đặt bé ngồi chơi cùng các bạn trong lớp, nhưng lúc sau, bé bị nôn hết.

    Sau khi vệ sinh cho bé, Quyên bế bé ru ngủ, rồi đặt nằm xuống sàn nhà lát gỗ, ở tư thế nằm nghiêng sang bên trái. Đến 13h15 phút, thấy bé Hương “ọ ọe”, Quyên vỗ để cháu ngủ tiếp.

    30 phút sau, khi đi vệ sinh vào, thấy bé Hương vẫn nằm im ở tư thế ban đầu, Quyên đến kiểm tra thì phát hiện mặt, môi bé có biểu hiện tím tái.

    Lay người không thấy cháu bé có phản ứng gì, Quyên bế bé xuống tầng 1 và hô hào mọi người sơ cứu. Bé Hương được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Đức Giang. Tại đây, các bác sĩ cho biết, bé đã tử vong.

    Theo kết luận giám định của Viện khoa học kỹ thuật hình sự Bộ Công an, nguyên nhân dẫn đến cái chết của cháu Hương là do suy hô hấp vì nhồi máu phổi và dị vật đường thở ở người có huyết khối buồng nhĩ phải.

    Không chấp nhận kết luận trên, gia đình cháu Hương đã có đơn đề nghị cơ quan chức năng giám định lại tại Viện pháp y Quốc gia (Bộ Y tế).

    Cơ quan này xác định nguyên nhân tử vong của bé gái 1 tuổi là ngạt do dị vật đường thở. Do đó, Quyên và Hồng bị truy tố tội Vô ý làm chết người.

    Với hành vi phạm tội nêu trên, HĐXX sơ thẩm TAND quận Long Biên quyết định tuyên phạt bị cáo Ngô Thị Hà Quyên 12 tháng tù và bị cáo Đinh Thị Hồng nhận mức án 20 tháng tù giam.

    Sau bản án sơ thẩm, cả hai bị cáo làm đơn kháng cáo xin được hưởng án treo.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xu-vu-tre-tu-vong-do-sac-chao-2-co-giao-mam-non-oa-khoc-noi-xin-loi-gia-dinh-nan-nhan-a206725.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan