+Aa-
    Zalo

    Xử vụ VN Pharma: Võ Mạnh Cường liên tục kêu oan, khai bị "ép cung, dụ dỗ"

    • DSPL
    ĐS&PL Tại phiên tòa xét xử vụ VN Pharma ngày 25/9, bị cáo Võ Mạnh Cường liên tục kêu oan, khai bị ép cung, dụ dỗ bưng bít thông tin của vụ án.

    Tại phiên tòa xét xử vụ VN Pharma ngày 25/9, bị cáo Võ Mạnh Cường liên tục kêu oan, khai bị ép cung, dụ dỗ bưng bít thông tin của vụ án...

    Ngày 25/9, phiên xử Nguyễn Minh Hùng (41 tuổi, cựu Chủ tịch VN Pharma), Võ Mạnh Cường (Giám đốc Công ty TNHH Thương mại hàng hải quốc tế H&C) và 10 đồng phạm về tội Sản xuất, mua bán hàng giả là thuốc chữa bệnh tiếp tục với phần thẩm vấn.

    Theo báo Pháp luật TP HCM, tại tòa, bị cáo Võ Mạnh Cường cho rằng cáo trạng quy kết không đúng về hành vi phạm tội.

    Bị cáo này cho rằng trong quá trình điều tra vụ án, bản thân có đơn kêu oan gửi cơ quan chức năng cũng như khiếu nại bản cáo trạng của VKS tối cao. Tuy nhiên VKS trả lời các vấn đề của bị cáo sẽ được làm rõ tại phiên tòa.

    Bị cáo Cường khai, thành lập công ty TNHH MTV kinh doanh trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Sau nhiều lần thay đổi giấy phép kinh doanh thì có kinh doanh thêm ngành dược. Đồng thời bị cáo này khẳng định mình là người đại diện theo pháp luật của công ty Health 2000 và công ty Helix Canada tại Việt Nam.

    Bị cáo Võ Mạnh Cường tại tòa sáng 25/9 - Ảnh: Thanh Niên

    Bị cáo Cường nói to trước bục khai báo với HĐXX: Bị cáo bị oan, bị ép cung, dụ dỗ bưng bít thông tin của vụ án, bỏ qua nhiều thông tin quan trọng. Đã hơn 5 năm bị cáo đã chịu oan ức từ sai phạm của các cơ quan tố tụng. Bản thân bị cáo là người kinh doanh nên ít hiểu biết về dược, các thông tin chi tiết thì thông qua ông Raymundo nên bị cáo không biết là thuốc giả. Bị cáo đã cung cấp hình ảnh, số điện thoại, địa chỉ, thông tin liên lạc với ông Raymundo, vì vậy, việc truy tìm ông Raymund không quá khó.

    Chủ tọa ngắt lời bị cáo Cường và lưu ý không xúc phạm người khác. Đồng thời việc ông Raymundo đã được cơ quan điều tra tách ra tiếp tục điều tra làm rõ trong giai đoạn sau của vụ án.

    Bị cáo Nguyễn Minh Hùng - Ảnh: VnExpress

    Cùng cập nhật diễn biến phiên tòa, báo Infonet thông tin thêm, trả lời VKS, bị cáo Nguyễn Minh Hùng thừa nhận việc dùng thuốc kém chất lượng sẽ khiến không đáp ứng tốt nhất quá trình điều trị.

    Hùng khai: “Cường gọi điện cho biết mình là đại diện của Công ty Helix Canada. Cường cũng cung cấp một số giấy tờ bản chính (về thuốc H-Capita) đã được hợp pháp hóa lãnh sự, cùng một số hình ảnh nhà máy từ Canada gửi về. Bị cáo và Cường đã nhiều lần mua bán nên bị cáo tin tưởng mua hàng”.

    Hùng khai sau đó các bị cáo đã nhập về 9.300 hộp thuốc H-Capita. Cơ quan chức năng kết luận số thuốc này được làm giả về nguồn gốc xuất xứ nơi sản xuất, giả về chất lượng (không sử dụng để chữa bệnh cho người). Trị giá lô thuốc cũng được nâng từ 251.100USD lên thành 571.950USD (tương đương 12 tỷ đồng).

    Lô thuốc H-Capita nêu trên sau khi nhập khẩu vào Việt Nam đã bị phát hiện, thu giữ, không được lưu hành trên thị trường.

    Theo Zing.vn, tại phiên tòa sáng 25/9, bị cáo Phạm Văn Thông (55 tuổi, dược sĩ) gặp vấn đề về sức khỏe, phải nhờ đến sự hỗ trợ của nhân viên y tế, chuyển đi cấp cứu tại Bệnh viện 115.

    Trong ngày xét xử trước đó, chủ tọa Phạm Lương Toản nhiều lần hỏi về sức khỏe bị cáo Thông có đảm bảo hay không; giữa phiên tòa, HĐXX cũng cho phép bị cáo này lui về phía sau nghỉ ngơi.

    Bị cáo Thông bị bắt từ ngày 1/6/2018, tạm giam tại Trại B34 Bộ Công an.

    Trong vụ án này, Thông bị cáo buộc là người viết tiêu chuẩn và phương pháp kiểm nghiệm cho thuốc H-Capita theo yêu cầu của Nguyễn Minh Hùng.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xu-vu-vn-pharma-vo-manh-cuong-lien-tuc-keu-oan-khai-bi-ep-cung-du-do-a294360.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan