+Aa-
    Zalo

    Xuân Trường sánh vai cùng cựu sao MU trong top 10 tân binh Cúp C1 châu Á

    • DSPL
    ĐS&PL Không chỉ là cầu thủ Việt Nam duy nhất tham dự AFC Champions League, Xuân Trường còn nhận được rất nhiều kỳ vọng tại đấu trường châu lục.

    Không chỉ là cầu thủ Việt Nam duy nhất tham dự AFC Champions League, Xuân Trường còn nhận được rất nhiều kỳ vọng tại đấu trường châu lục.

    Lương Xuân Trường là một trong những cầu thủ có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của Buriram United ở AFC Champions League - giải đấu số một châu Á cấp CLB.

    Xuân Trường sẽ đá AFC Champions League cùng Buriram United.

    Tại AFC Champions League 2019, Buriram nằm ở bảng G cùng Beijing Guoan (Trung Quốc), Jeonbuk Motors (Hàn Quốc) và Urawa Reds (Nhật Bản).

    Theo quy định của AFC, mỗi đội được đăng ký sử dụng bốn ngoại binh, trong đó có một cầu thủ người châu Á. Xuân Trường đã vượt mặt ba ngoại binh châu Á trong CLB là ngôi sao cựu trào Nhật Bản Hajime Hosogai - từng nhiều năm thi đấu ở Đức, và hai tuyển thủ Philippines là Javier Patino và Stephan Palla.

    Đây là bất ngờ lớn vì Xuân Trường chỉ là người mới ở Buriram United. Trong khi đó, Hajime Hosogai là cái tên cực kỳ đẳng cấp. Tiền vệ này từng có 30 trận khoác áo tuyển Nhật Bản, có 7 năm chơi bóng tại Đức, từng thi đấu cho Bayer Leverkusen và VfB Stuttgart, từng ra sân ở Champions League và góp mặt tại World Cup. Tuy nhiên, Hosogai lại dính chấn thương và khiến cơ hội rộng mở với Xuân Trường.

    Sự góp mặt của Xuân Trường không chỉ thu hút sự chú ý của người hâm mộ Việt mà còn nhận kỳ vọng vào từ chính Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC).

    Trên trang chủ của mình, AFC chọn Xuân Trường là 1 trong 10 tân binh nổi bật tại Cúp C1 châu Á năm nay.

    Xuân Trường nhận được kỳ vọng lớn của AFC bên cạnh nhiều tên tuổi nổi tiếng khác.

    AFC nhận định: “Xuân Trường là một phần của thế hệ cầu thủ đang đưa bóng đá Việt Nam lên một tầm cao mới. Anh gia nhập Buriram United theo hợp đồng cho mượn 1 năm từ Hoàng Anh Gia Lai và hiện đang chuẩn bị ra mắt AFC Champions League.

    Tiền vệ 23 tuổi này đã tận hưởng một năm 2018 tuyệt vời, khi cùng U23 Việt Nam giành Á quân giải U23 châu Á và sau đó là một phần của đội tuyển Việt Nam giành chức vô địch AFF Cup.

    Xuân Trường là một cầu thủ chuyền bóng xuất sắc với tầm nhìn tốt. Anh cũng là thành phần tuyển Việt Nam lọt vào tứ kết AFC Asian Cup đầu năm nay. Trước đó, anh đã có thời gian thi đấu tại K-League Classic của Hàn Quốc trong màu áo Incheon United và Gangwon FC”.

    Danh sách này của AFC còn có 2 cái tên đáng chú ý là Maroane Fellaini (Shandong Luneng, Trung Quốc) và Medhi Benatia (Al-Duhail SC, Qatar). AFC đánh giá Fellaini "nổi tiếng với những kỹ năng trên không và nguy hiểm trong khu vực cấm địa", còn Benatia là "một trong những hậu vệ hay nhất Serie A".

    Ngoài Xuân Trường và 2 cầu thủ nổi tiếng trên, top 10 tân bình mà AFC ấn tượng còn có Arslanmyrat Amanov (Lokomotiv), Leandro Velazquez (Johor Darul Ta'zim), Mehdi Torabi (Persepolis), Leandro Damiao (Kawasaki Frontale), Shoya Nakajima (Al Duhail), Reza Ghoochannejhad (Sydney FC), Sebastian Giovinco (Al Hilal).

    Buriram United sẽ đá trận đầu tiên tại AFC Champions League vào ngày 6/3, trên sân của Urawa Reds. Nếu Buriram United vượt qua vòng bảng AFC Champions League, Buriram có thể tiếp tục đăng ký mới cho giai đoạn hai. Xuân Trường vì thế cần thể hiện thật tốt nếu không muốn bị loại khỏi danh sách trong thời gian tới.

    Sự đánh giá cao của AFC dành cho Lương Xuân Trường chắc chắn là sự khích lệ lớn để anh bắt nhịp với các đồng đội mới, phát huy tốt nhất khả năng của mình trong màu áo Buriram United.

    Vi An (T/h)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuan-truong-sanh-vai-cung-cuu-sao-mu-trong-top-10-tan-binh-cup-c1-chau-a-a264622.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan