+Aa-
    Zalo

    Xuất hiện 3 ổ dịch thủy đậu tại các trường mầm non ở Đắk Lắk

    (ĐS&PL) - Theo đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Lắk đã chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện Ea Kar nhanh chóng tiến hành xác minh các trường hợp mắc bệnh tại trường học.

    Thông tin từ báo Sức khỏe & Đời sống, cho biết theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Lắk, đến nay, toàn tỉnh đã ghi nhận 81 trường hợp thủy đậu, tăng 44,6% so với cùng kỳ năm 2023.

    Trong đó, các ca bệnh tập trung nhiều ở 3 ổ dịch với 70 ca bệnh là học sinh của 3 trường mầm non tại TP. Buôn Ma Thuột, huyện Ea Kar và huyện Buôn Đôn. Trường hợp đầu tiên mắc bệnh thủy đậu tại tỉnh Đắk Lắk được ghi nhận là bé N.P.P.T. (5 tuổi) đang theo học tại lớp Lá 2, Trường Mầm non Măng Non, huyện Ea Kar.

    xuat hien 3 o dich thuy dau tai cac truong mam non o dak lak

    Các trường hợp mắc thủy đậu là học sinh của 3 trường mầm non tại TP. Buôn Ma Thuột, huyện Ea Kar và huyện Buôn Đôn. Ảnh: Sức khỏe & Đời sống

    Trước đó, ngày 2/1, bé T. có hiện tượng sốt, nốt bọng nước đầu tiên ở bụng sau đó lan sang tay và trán. Ngày 3/1, người nhà đi mua thuốc điều trị 3 - 4 ngày cho bé. Sau khi các nốt mụn nước đã khô, bé T. đã đi học trở lại.

    Sau đó, từ ngày 17 đến ngày 22/1, Trường Mầm non Măng Non, huyện Ea kar đã ghi nhận thêm thêm 27 trường hợp bị thủy đậu.

    Theo tin tức từ VTV News, các trường hợp mắc bệnh thủy đậu rải rác tại 15 huyện, thị xã, thành phố, trong đó tập trung tại huyện Ea Kar và TP. Buôn Ma Thuột.

    Ngay sau khi ghi nhận thông tin về ổ dịch, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Lắk đã chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện Ea Kar nhanh chóng tiến hành xác minh các trường hợp mắc bệnh tại trường học. Lập danh sách các bé theo ngày mắc bệnh, tiền sử tiêm chủng thủy đậu, cơ sở điều trị và tình trạng hiện tại.

    xuat hien 3 o dich thuy dau tai cac truong mam non o dak lak dspl

    Một trường hợp nổi các mụn nước do mắc bệnh thủy đậu. Ảnh: Tiền phong

    Bác sĩ Trần Kim Long, Phó phụ trách Khoa phòng chống bệnh truyền nhiễm, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Lắk cho biết, nguy cơ dịch bệnh truyền nhiễm trong đó có bệnh thủy đậu được bắt nguồn sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, trẻ đến trường học trở lại, môi trường sinh hoạt, chế độ ăn uống, hệ miễn dịch chưa hoàn thiện. Bên cạnh đó thời tiết mùa đông xuân với nhiệt độ thay đổi thất thường tạo điều kiện cho các loại virus, vi khuẩn phát triển nên rất dễ mắc các bệnh truyền nhiễm, lây lan qua đường hô hấp và tiêu hoá, làm tăng nguy cơ bùng phát dịch bệnh.

    Trung tâm y tế huyện Ea Kar đẩy mạnh tuyên truyền để người dân trên địa bàn nâng cao hơn nữa ý thức phòng, chống bệnh thủy đậu và hướng dẫn nhà trường cũng như phụ huynh thực hiện các biện pháp để phòng dịch bệnh lây lan cũng như cách chăm sóc khi trẻ mắc bệnh…

    Ngoài ra, Trung tâm Y tế huyện Ea Kar cấp phát Chloramin B cho trường học để vệ sinh phòng học và đồ chơi, đẩy mạnh tuyên truyền để người dân nâng cao hơn nữa ý thức phòng, chống bệnh thủy đậu; hướng dẫn nhà trường cũng như phụ huynh thực hiện các biện pháp để phòng dịch bệnh lây lan cũng như cách chăm sóc khi trẻ mắc bệnh…, thông tin từ báo Tiền phong.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuat-hien-3-o-dich-thuy-dau-tai-cac-truong-mam-non-o-dak-lak-a611620.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan