+Aa-
    Zalo

    Xuất hiện bài thi Ngữ văn 1 điểm tại "điểm nóng" Sơn La

    • DSPL
    ĐS&PL Thông tin từ Hội đồng thi Sơn La, điểm thi môn Ngữ văn THPT quốc gia ở vòng chấm đầu tiên cao nhất là 8, thấp nhất là 1.

    Thông tin từ Hội đồng thi Sơn La, điểm thi môn Ngữ văn THPT quốc gia ở vòng chấm đầu tiên cao nhất là 8, thấp nhất là 1.

    Công tác kiểm tra an ninh khi vào khu vực chấm thi THPT quốc gia ở Sơn La. Ảnh: Zing.vn

    Zing.vn đưa tin, ngày 3/7, Thứ trưởng GD&ĐT Lê Hải An dẫn đầu đoàn kiểm tra công tác chấm thi THPT quốc gia 2019 tại “điểm nóng” thi cử Sơn La.

    Thứ trưởng GD&ĐT mong muốn các cán bộ được phân công nhiệm vụ sẽ khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, vì kỳ thi nghiêm túc, an toàn, công bằng.

    Ghi nhận tại khu vực chấm thi, công an bảo vệ 3 vòng nghiêm ngặt. Cán bộ lên khu vực chấm thi phải được lực lượng an ninh quét các thiết bị điện tử.

    Ông Nguyễn Văn Chiến - Phó trưởng phòng GD&ĐT Sơn La, Phó ban chỉ đạo, Chủ tịch Hội đồng thi Sơn La cho biết, năm nay, do các cán bộ chấm thi khá căng thẳng nên tiến độ còn chậm. Sang ngày thứ hai, việc chấm thi đã suôn sẻ, nhanh chóng.

    Dự kiến khoảng ngày 7/7, Sơn La kết thúc việc chấm thi tự luận, sau đó sẽ nhập điểm, hoàn thiện.

    Việc chấm trắc nghiệm, những ngày đầu, một số máy móc trục trặc nên gặp khó khăn, đến ngày 2/7 mới trôi chảy. Sơn La đã quét được 31.113 bài thi trắc nghiệm, dự kiến ngày 4/7 sẽ quét xong toàn bộ.

    Ông Chiến cũng thông tin thêm, chưa có điểm thi thống nhất môn Ngữ Văn của hai vòng chấm. Tuy nhiên, qua quan sát, kết quả chấm của vòng một điểm số không cao, điểm cao nhất là 8, thấp nhất là 1.

    Cũng liên quan đến tình hình chấm thi THPT quốc gia 2019, tại hội đồng chấm thi TP.HCM, báo Dân Trí đưa tin, ngày 2/7, môn tự luận, TP.HCM đã chấm được 30% số lượng bài và xuất hiện số điểm cao nhất là 9.

    Năm nay, việc chấm thi tại TP. HCM diễn ra rất nghiêm ngặt, nhiều cải tiến hơn các năm trước. Đặc biệt, để giữ bí mật tuyệt đối cho bài thi của thí sinh ở các phòng thi, nhằm tránh tiêu cực, hội đồng chấm thi ở đây đã làm thao tác hoán đổi bài thi.

    Thay vì trước đây, các bài thi được giữ nguyên cố định theo số thứ tự (số báo danh) từng phòng và đưa về phòng chấm cho giám khảo, thì nay bộ phận làm phách sẽ hoán đổi bài giữa các phòng và đánh lại số thứ tự mới. Khi nhận bài chấm, giáo khảo phải cắt túi bài còn niêm phong, kiểm tra và ký xác nhận vào biên bản nhận bài.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuat-hien-bai-thi-ngu-van-1-diem-tai-diem-nong-son-la-a282649.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan