+Aa-
    Zalo

    Xuất hiện bản kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona giả mạo trên mạng xã hội

    • DSPL
    ĐS&PL Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương sáng nay đã phát đi thông báo phát hiện bản kết quả xét nghiệm dương tính với nCoV được làm giả.

    Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương sáng nay đã phát đi thông báo phát hiện và khẳng định bản kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona lan truyền trên mạng xã hội được làm giả.

    "Phiếu trả lời kết quả xét nghiệm dương tính với nCov" giả mạo đang được lan truyền trên mạng xã hội.

    Đài truyền hình Việt Nam VTV đưa tin, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương sáng nay đã phát đi thông báo phát hiện một "Phiếu kết quả xét nghiệm dương tính với nCoV" được làm giả.

    Cụ thể, trên mạng xã hội hiện nay đang lan truyền kết quả xét nghiệm virus corona do Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương thực hiện. Bệnh viện xin khẳng định đây là tờ kết quả được làm giả, dựa trên các yếu tố sau:

    - Xét nghiệm xác định có bị nCoV dương tính hay ko sẽ dùng dịch ngoáy họng. Nhưng ở đây phía trên là mẫu bệnh phẩm dịch ngoáy họng, ở kết quả (phần khoanh mực đỏ) lại là kết quả của loại xét nghiệm đếm tải lượng virus. Mà đếm tải lượng virus thì Việt Nam mới chỉ làm được cho 3 loại XN: viêm gan B,C và HIV. Tức là râu ông nọ cắm cằm bà kia.

    - Xét nghiệm nCoV cần từ 3-10 ngày mới có kết quả nhưng trên tờ kết quả này ngày lấy mẫu bệnh phẩm và ngày có kết quả lại cùng 1 ngày. Đây là điều rất phi lý.

    - Bệnh viện hiện tại không còn khoa Xét nghiệm và chữ kí người thực hiện và trưởng khoa là một...

    Trong một diễn biến khác, hôm nay (2/2), ông Nguyễn Đình Anh - Vụ trưởng Vụ truyền thông - thi đua khen thưởng, Bộ Y tế - cho biết Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM đang điều trị cho bệnh nhân dương tính với virus corona. Đó là ông T.H.K.(sinh năm 1947), quốc tịch Mỹ.

    Ông T.H.K. phát bệnh ngày 26/1, vào viện ngày 31/1. Bệnh nhân có tiền sử phì đại tiền liệt tuyến. Hiện tại, bệnh nhân không sốt, không đau cơ, ho khan, đôi khi có khó thở.

    Bệnh nhân hiện đang được cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM, thở oxy, kháng sinh và kháng virus.

    Trước khi nhập viện, người này lưu trú tại phòng 202 khách sạn Triều Hân, 382/1-3 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3, TP.HCM.

    Theo thông tin từ cuộc họp giữa lãnh đạo UNND quận 3 - Sở Y tế TP.HCM - UBND phường 5, "Tổ phản ứng nhanh phòng dịch Corona Phường 5" sẽ tiến hành khử trùng, đồng thời cách ly số khách và nhân viên tại khách sạn Triều Hân kể từ ngày 1/2 đến hết ngày 15/2 để theo dõi nguy cơ lây nhiễm virus corona.

    Như vậy đây là trường hợp thứ 7 dương tính với chủng virus corona được ghi nhận tại Việt Nam.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuat-hien-ban-ket-qua-xet-nghiem-duong-tinh-voi-virus-corona-gia-mao-tren-mang-xa-hoi-a310059.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan