+Aa-
    Zalo

    Xuất hiện "chiến binh" 3 bánh mới của Yamaha

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trong triển lãm xe Tokyo Motor Show 2015 vừa qua Yamaha đã ra mắt mẫu xe thể thao MWT-9 mới. Chiếc xe này mang động cơ 3 xi lanh dung tích 850cc.

    (ĐSPL) - Trong triển lãm xe Tokyo Motor Show 2015 vừa qua Yamaha đã ra mắt mẫu xe thể thao MWT- 9 mới. Chiếc xe mang động cơ 3 xi lanh dung tích 850cc. Được đánh giá là bậc thầy của những khúc cua, thách thức mọi khúc cua với bộ 3 bánh đường kính 125cm Tricity scooter  của mình.

    [mecloud]wtBzrri554[/mecloud]

    Như Yamaha đã thông báo từ trước về việc bắt tay vào mảng xe Leaning Multi Wheel ( LMW ) một khái niệm khá mới mẻ trong lĩnh vực xe thể thao.


    Điều thú vị của những chiếc xe 3 bánh này khi vào cua là cả 3 bánh sẽ cùng nghiêng theo góc cua. Vì vậy chiếc xe có thể đạt tốc độ cao hơn trong góc cua mà vẫn đảm bảo an toàn. 


    Theo tưởng tượng của nhiều người chiếc xe này sẽ khó di chuyển trong những con đường chật hẹp khúc khuỷu trong thành phố. Nhưng sau đó Yamaha đã khẳng định các bánh trước cho phép đạt góc nghiêng tối đa, thậm chí khiến chiếc xe đạt hiệu suất cao nhất tự do cua lượn trên những con đường đông đúc.


    Trong thập kỷ tới, sẽ có thêm nhiều sự tham gia của các hãng xe nổi tiếng vào mảng xe LMW. Hiện nay Honda là hãng xe đầu tiên sản xuất và thử nghiệm những chiếc LMW mang tên Gyro. Cấu tạo Gyro khác với MWT, 2 bánh nằm ở phía sau chứ không phải ở phía trước. 2 bánh sau không có khả năng nghiêng theo xe, mang theo trục khung gầm tạo sự cân bằng về phía sau.


    Chiếc xe 3 bánh đầu tiên có thể nghiêng được bán ra là Piaggio 125cc M3 tiếp theo đó là Fuoco 500cc cùng với chị em Gilera phiên bản 250cc.


    Trong năm 2013, Kawasaki đã cho ra mẫu xe điện 3 bánh mang tên "J" và ngay sau đó Yamaha đã đặt dấu ấn bởi mẫu xe 3 bánh thế hệ đầu tiên của mình. Là một báo hiệu về sự góp mặt trong thị trường xe LMW.

    Có lẽ với MWT-9 mang hệ thống Tricity là mẫu xe được đánh giá nhất với công suất lớn nhất 850cc trực tiếp choán ngôi đầu trong dòng xe LMW.

    Quốc Việt(Theo Gizmag)

    [mecloud]LgT7U1Bhnh[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuat-hien-chien-binh-3-banh-moi-cua-yamaha-a118829.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.