+Aa-
    Zalo

    Xuất hiện clip cán bộ từng nói "bánh mì không phải thực phẩm" xử phạt lò bánh mì

    ĐS&PL Mạng xã hội đang xôn xao về đoạn clip ghi lại cảnh vị cán bộ từng nói "bánh mì không phải thực phẩm" đi xử phạt lò bánh mì ở Nha Trang.

    Theo báo VTC News, mới đây, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại hình ảnh ông Trần L.H.Th, Phó Chủ tịch UBND phường Vĩnh Hòa (TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) kiểm tra lò bánh mì.

    Theo nội dung đoạn clip, ông Th. cùng đoàn công tác đến kiểm tra cơ sở làm bánh mì số 389 Điện Biên Phủ, phường Vĩnh Hòa do ông T.V.T. (SN 1970) làm chủ.

    xuat-hien-clip-can-bo-noi--banh-mi-khong-phai-thuc-pham--di-phat-lo-banh-mi---bao-dan-tri.mp4

    Tại buổi làm việc, ông Th. đọc biên bản xử lý cơ sở ông T. về hành vi không chấp hành biện pháp phòng chống dịch bệnh, vi phạm trong lĩnh vực trật tự an toàn giao thông đã được phường tuyên truyền, nhắc nhở và ký cam kết. Cụ thể, cơ sở ông T. “đang bán cho người mua mang về”, vi phạm vào điều khoản: “Không thực hiện Quyết định áp dụng biện pháp tạm đình chỉ hoạt động của cơ sở dịch vụ ăn uống công cộng, có nguy cơ làm lây truyền dịch bệnh tại vùng có dịch, áp dụng đối với cơ sở kinh doanh không tạm dừng hoạt động kinh doanh như: nhà hàng, quán ăn uống, cà phê (kể cả bán hành mang về); các cửa hàng, cửa hiệu kinh doanh các mặt hàng không thiết yếu như tạp hóa, rượu bia, bánh kẹo…”.

    Tổ công tác phường Vĩnh Hòa đã yêu cầu ông N.V.T. nghiêm túc chấm dứt hành vi vi phạm và mời ông T. lúc 15h30 ngày 13/7 có mặt tại UBND phường để làm việc. Tại thời điểm này, tổ công tác của ông Th. tạm giữ giấy phép kinh doanh của cơ sở ông T.

    xuat hien clip can bo tung noi banh mi khong phai thuc pham xu phat lo banh mi
    Một cán bộ phường Vĩnh Hòa đọc biên bản xử phạt hộ kinh doanh bán bánh mì. Ảnh cắt từ clip

    Liên quan đến vụ việc, trả lời báo Dân Trí, một lãnh đạo TP Nha Trang cho biết, chủ trương của thành phố là không cấm các lò bánh mì hoạt động để cung ứng đến người dân. Nhưng các hộ kinh doanh phải thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K của bộ Y tế.

    Nói về clip trên mạng xã hội, lãnh đạo này cho hay, UBND phường Vĩnh Hòa đã có báo cáo nội dung về clip và cho biết, tiệm bánh mì trong clip đã có hành vi vừa bán mang về, vừa bán tại chỗ và không yêu cầu giữ khoảng cách giữa các người mua nên lực lượng phường mới lập biên bản.

    "Phường lập biên bản và chỉ gọi lên nhắc nhở thực hiện đúng tinh thần 5K của Bộ Y tế chứ chưa xử phạt hộ kinh doanh này", một lãnh đạo TP Nha Trang cho hay.

    Được biết, ông Th. là người xuất hiện trong clip xử phạt anh Trần Văn Em (công nhân) do đi mua bánh mì. Ông này từng có những phát ngôn thiếu chuẩn mực và nói “bánh mì không phải là thực phẩm” khiến dư luận "dậy sóng".

    Hoàng Yên (T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuat-hien-clip-can-bo-tung-noi-banh-mi-khong-phai-thuc-pham-xu-phat-lo-banh-mi-a507666.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan