+Aa-
    Zalo

    Xuất hiện hàng ngàn bao thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ dọc bờ biển

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hàng ngàn bao thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ được người dân phát hiện dọc bờ biển của huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh).

    (ĐSPL) - Hàng ngàn bao thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ được người dân phát hiện dọc bờ biển của huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh).

    Theo đó, khoảng 6h ngày 16/10, trong lúc đi nhặt ve chai và đánh cá dọc bãi biển, một số người dân xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) phát hiện hàng ngàn bao thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ nằm rải rác lẫn với bèo tây.

    Thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ xuất hiện rất nhiều cùng với bèo tây trôi dạt bên bờ biển xã Thịnh Lộc.

    Ông Nguyễn Văn Cần, trú xã Thịnh Lộc cho biết, sáng 16/10, ông và một số người ra bãi biển chuẩn bị đánh cá như thường ngày thì phát hiện một số bao thuốc bảo vệ thực vật còn nguyên nằm trên lớp bèo tây dạt vào bờ biển.

    Theo ông Cần số thuốc bảo vệ thực vật được phát hiện có 3 loại: Thuốc trừ sâu ComDa Gold 5WG có thành phần Emamectin Benzoate 5% W/W, có chất phụ gia 95% W/W, dùng đặc trị sâu cuốn lá và rầy nâu hại lúa.

    Trên bao bì 2 loại thuốc bảo vệ thực vật ComDa GOLD 5WG và BETO có ghi địa chỉ phân phối Công ty Bảo vệ thực vật SaiGon (địa chỉ đóng ở KP 1, phường Tân Thuận Đông, Q7, TP Hồ Chí Minh).

    Loại thuốc thứ 2 là thuốc trừ cỏ chọn lọc BETO trên bao ghi có thành phần: Bensulfron Methyl 2%, Acetochlor 12% và chất phụ gia 86%; loại thuốc này dùng diệt các loại cỏ trên ruộng lúa. Loại thuốc thứ 3 mang nhãn hiệu, chữ nước ngoài.

    Tất cả số thuốc bảo vệ thực vật trên được phát hiện đang còn nguyên vẹn, có số còn nguyên cả bịch với hàng chục gói và đều đã hết hạn sử dụng.

    Một số người dân cho rằng, do mưa lũ mấy ngày qua đã cuốn trôi số thuốc này dạt về đây. Tuy nhiên, họ vẫn thấy lo lắng vi đây là lần đầu tiên xuất hiện sự việc này và lo sợ tính chất độc hại của những loại thuốc này sẽ ảnh hưởng đến môi trường và đặc biệt là hải sản.

    Ngay sau khi phát hiện sự việc, người dân đã báo cáo với chính quyền địa phương. Hiện, chính quyền xã Thịnh Lộc đang cùng người dân thu gom số thuốc trên.

    HỒ THẮNG

    Nguồn: Người đưa tin

    [mecloud]x9s1EsIagQ[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuat-hien-hang-ngan-bao-thuoc-tru-sau-thuoc-diet-co-doc-bo-bien-a166222.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.