+Aa-
    Zalo

    Xuất hiện nhóm khủng bố mới nguy hiểm hơn Nhà nước Hồi giáo IS

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Chính quyền Washington ngày 21/9 cảnh báo nhóm khủng bố Khorasan ở Syria đang trỗi dậy, nguy hiểm hơn cả nhà nước Hồi giáo tự xưng IS.
    (ĐSPL) – Chính quyền Washington ngày 21/9 cảnh báo nhóm khủng bố Khorasan ở Syria đang trỗi dậy, nguy hiểm hơn cả nhà nước Hồi giáo tự xưng IS.
    Tờ New York Times dẫn lời các quan chức tình báo Mỹ cho biết, tổ chức Khorasan do Muhsin al-Fadhli lãnh đạo, là một thủ lĩnh cấp cao của al-Qaeda và có quan hệ thân cận với trùm khủng bố Osama bin Laden.
    Xuất hiện nhóm khủng bố mới nguy hiểm hơn Nhà nước Hồi giáo IS

    Nhóm khủng bố mới Khorasan được đánh giá nguy hiểm hơn Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS.

    Nhóm khủng bố mới xuất hiện ở Syria này được cho là tách từ Mặt trận al-Nusra, vốn được al-Qaeda hậu thuẫn do sự suy yếu của tổ chức này. Cái tên Khorasan được biết đến như một đế chế Hồi giáo thời xưa.
    Khorasan đóng quân ở Syria và là tập hợp của các thành viên al-Qaeda "gạo cội" từ Trung Đông, Nam Á và Bắc Phi. Nguyên nhân nhóm này thành lập ở Syria không liên quan đến cuộc nội chiến đang diễn ra tại đây. 
    Theo AP, Khorasan đang bắt tay với các chi nhánh của al-Qaeda tại Yemen để lên âm mưu đánh bom vào hàng không Mỹ. Chúng chiêu mộ những người có hộ chiếu Mỹ và châu Âu để dễ bề tiếp cận các chuyến bay.
    Giám đốc tình báo quốc gia Mỹ James R Clapper nhận định Khorasan còn nguy hiểm hơn cả phiến quân Hồi giáo IS vì tổ chức này trực tiếp đe dọa, tấn công khủng bố Mỹ.
    Các chuyến bay từ châu Âu, Trung Đông đến Mỹ hiện đang được lực lượng an ninh Hoa Kỳ giám sát chặt chẽ. Điện thoại di động và máy tính xách tay đều bị cấm do mối đe dọa từ Khorasan.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuat-hien-nhom-khung-bo-moi-nguy-hiem-hon-nha-nuoc-hoi-giao-is-a51702.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan