+Aa-
    Zalo

    Xuất hiện pizza đuông dừa- món ăn kinh dị bậc nhất thế giới

    • DSPL
    ĐS&PL Những con đuông dừa còn sống, bò lổm ngổm trên chiếc bánh pizza khiến nhiều người không khỏi kinh hoàng. Một số khác thốt lên: Đây là món ăn kinh dị bậc nhất thế giới.

    Những con đuông dừa còn sống, bò lổm ngổm trên chiếc bánh pizza khiến nhiều người không khỏi kinh hoàng. Một số khác thốt lên: Đây là món ăn kinh dị bậc nhất thế giới.

    Mới đây, một nhà hàng tại Hà Nội đã chính thức cho ra mắt món ăn “chưa từng có trong lịch sử”: Pizza đuông dừa.

    Theo đó, đế pizza không khác gì so với thông thường, bánh vẫn được nướng cùng một lớp phô mai mỏng. Các nguyên liệu chính được sử dụng để làm món này là  Mozzarella, anglaise ô liu, hành lá, ớt cay đỏ. Điều khác biệt là lớp nhân phía trên sử dụng thêm các con đuông dừa sống. Và cũng theo lời cảnh báo của nhà hàng này: "Hãy ăn nhanh trước khi đuông dừa bò mất!". Bởi những con đuông dừa vẫn sống và đang còn ngọ nguậy trên chiếc pizza.

    Pizza đuông dừa được ra mắt tại một nhà hàng ở Hà Nội.

    Chỉ ít giờ sau khi nhà hàng đăng hình ảnh về món pizza này lên fanpage, đã có gần 2.000 bình luận và 800 lượt chia sẻ về món ăn kỳ lạ kết hợp hai nền ẩm thực Việt Nam - Italy này. Đa số ý kiến hoài nghi đây chỉ là một trò đùa của nhà hàng bởi tuyên bố này được đăng đúng ngày Cá tháng Tư (1/4 – Ngày nói dối). Nickname Thu Giang viết: “Thấy ai cũng kêu không dám ăn rồi phê bình nhà hàng này, mình nghĩ đây chỉ là một trò đùa vui thôi. Pizza là món được nhiều bạn trẻ yêu thích, đa số họ là những người ưa hình thức nên chắc chắn không có món như thế này đâu. Nếu không tin lời tôi nói hãy nhìn lịch đi nhé, mùng 1/4 đó cả nhà”.

    "Pizza này là thật hay đùa vậy, hôm nay Cá tháng Tư mà. Nếu đúng là đùa thì quả lừa này quá hay, quá đỉnh luôn. Cho mình địa chỉ cụ thể để mình qua khám phá xem sao?", là bày tỏ của nickname Lan Anh khi nhìn thấy các bức hình.

    Dù vậy, nhiều thực khách sau khi xem xong hình ảnh và video đã cảm thấy xây xẩm mặt mày vì sợ. “Ghê quá trời ơi, làm sao ăn nhanh được khi mà nó cứ bò lổm ngổm như thế. Đúng là thách thức thực khách đây mà”, nickname Y.G cho hay. Nickname Trang Leyla bình luận: "Sợ thật, huỷ hoại cả một nền ẩm thực. Mỗi lần nhìn pizza lại nhớ đến hình ảnh này. Mình không hiểu sao họ lại có thể nghĩ ra ý tưởng làm món ăn kinh dị thế, có thể ngon, bổ dưỡng nhưng nhìn thì hết hồn, không dám ăn...".

    Tuy nhiên, nhiều người lại cho rằng đây là ý tưởng mới mẻ và nếu có điều kiện, nhất định sẽ thử một lần trong đời. “Mình thấy mọi người cứ nói quá, đuông dừa là đặc sản vùng miền mà. Ăn một lần bạn sẽ muốn ăn mãi, nó vừa thơm, béo, ngậy lại rất bổ dưỡng. Chưa ăn thì đừng ngại thử nhé, trước mình ăn một lần rồi, mình thấy ngon và rất hợp. Nói chung, ý tưởng đuông dừa làm pizza rất hay, thi thoảng cũng nên đổi vị để thấy ngon miệng và hấp dẫn hơn”, nickname Tú Ông viết.

    “Các bạn ăn thử đuông dừa đi, ngon  mà nhiều chất lắm. Cái này chắc phù hợp với những người miền sông nước như mình hơn. Trong quê mình, đuông dừa là số 1 đấy nhé. Miễn chê luôn”, nickname Lê Bình cho hay.

    Xác nhận với báo chí, đại diện nhà hàng này cho biết, món ăn này chỉ được chế biến phục vụ thực khách duy nhất vào ngày 1/4. Món ăn do chính đầu bếp người Ý của nhà hàng nghĩ ra ý tưởng và lên công thức chế biến. Trải nghiệm pizza đuông dừa quả thật rất thú vị, bởi vì những con đuông liên tục bò khắp nơi, lại còn bò rất nhanh nên nếu bạn chỉ cần lơ là một chút, không để mắt cẩn thận thì toàn bộ topping đuông dừa có thể bò đi mất.

    Thậm chí, hình ảnh những con đuông dừa thi nhau bò về tứ phía và liên tục phải dùng đũa đưa chúng trở lại đúng vị trí đã khiến mình liên tưởng đến hình ảnh của một bảo mẫu trông nom vậy. Và để ăn được miếng pizza đuông dừa cũng vô cùng chật vật. Khi bạn cầm miếng pizza lên tay, con đuông dừa vẫn tiếp tục... bò lổm ngổm, thế nên việc làm sao để cắn đúng vị trí cũng là một vấn đề lớn.

    Trước đó, một nhà hàng pizza ở TP. Hồ Chí Minh cũng từng gây xôn xao dư luận khi tung ra món pizza bún đậu, mắm tôm. Chiếc bánh có giá 140 nghìn đồng, lớp topping phía trên bao gồm: Thịt heo luộc, đậu hũ và chả cá chiên, một ít rau tía tô, ngò và không thể thiếu là mắm tôm. Dù thế, món ăn lạ miệng lại thu hút được đông đảo sự ủng hộ của thực khách gần xa.

    Có người từng viết: “Mới đầu không dám ăn nhưng khi ăn rồi thì lại nghiện. Quả là sự lôi cuốn kỳ diệu. Ẩm thực là vậy đó. Chưa ăn khoan vội đánh giá”. Đến nay, món pizza “thuần Việt” này vẫn nhận về tranh cãi trái chiều của dư luận.

    Đuông dừa là ấu trùng dạng sâu của bọ kiến dương. Sau mùa sinh sản chúng thường chọn cây dừa sung sức, khoét ngọn rồi đẻ trứng vào. Trứng nở ra ấu trùng và lớn dần nhờ ăn cổ hũ dừa đến khi xuyên thủng ngọn dừa. Những cây dừa có đọt bị thối ngã ngang, tàn lụi là những cây có nhiều đuông dừa “trú ẩn” nhất. Người ta thường ăn con đuông dừa khi nó còn sống và đang bò ngọ nguậy. Dù rằng như thế có phần hơi... kinh dị và không phải ai cũng dám thử nhưng món ăn này lại mang lại hàm lượng dinh dưỡng cao và theo những người sành ăn thì ăn như vậy mới ngon, cảm nhận được hương vị béo ngậy, ngọt bùi của đuông dừa.
    Thanh Bình
    Bài đăng trên ấn phẩm báo in Đời sống & Pháp luật số 56
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuat-hien-pizza-duong-dua--mon-an-kinh-di-bac-nhat-the-gioi-a270909.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan