+Aa-
    Zalo

    Xuất hiện thêm nhiều ca bệnh bạch hầu tại Hà Giang

    (ĐS&PL) - Tỉnh Hà Giang liên tục ghi nhận các trường hợp mắc bệnh bạch hầu tại huyện Mèo Vạc, tính đến 28/8 đã có 24 ca mắc, trong đó có 1 trường hợp đã tử vong.

    Báo Giáo dục & Thời đại dẫn báo cáo của ngành Y tế huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang, tính đến ngày 28/8, toàn huyện đã ghi nhận 24 trường hợp mắc bệnh bạch hầu.

    xuat hien them nhieu ca benh bach hau tai ha giang dspl1

    Ngành y tế địa phương tiến hành phun khử khuẩn gia đình có người mắc bệnh. Ảnh: Giáo dục & Thời đại

    Trong đó, 1 trường hợp đã tử vong, 1 trường hợp có biểu hiện bệnh nặng, được Bệnh viện Đa khoa huyện Mèo Vạc chuyển tuyến lên điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang.

    Các trường hợp mắc bạch hầu chủ yếu có tuổi đời còn trẻ. Bệnh nhân nhỏ tuổi nhất là 9 tháng tuổi, người cao nhất mắc bệnh là 33. Độ tuổi mắc bệnh trung bình là 11 – 16.

    Địa phương xuất hiện nhiều ca bệnh nhất là xã Khâu Vai với 13 trường hợp. Ngoài ra, 2 xã là Lũng Pù và Cán Chu Phìn có 2 người mắc. Xã Giàng Chu Phìn 3 trường hợp. Các xã Niêm Tòng, Tả Lủng và thị trấn Mèo Vạc đều có 1 người mắc.

    Trước đó, theo thông tin từ báo Lao động, chiều 25/8, đại diện Sở Y tế Hà Giang cho biết, trên địa bàn vừa ghi nhận 1 bệnh nhân 15 tuổi tử vong do bệnh bạch hầu. Bệnh nhân là em Và Mí D., (SN 2008, trú tại xã Khâu Vai, Mèo Vạc).

    xuat hien them nhieu ca benh bach hau tai ha giang dspl2

    Ngành chức năng huyện Mèo Vạc tuyên truyền các biện pháp phòng dịch bệnh tới người dân trên địa bàn. Ảnh: Lao động

    Cụ thể, từ ngày 14/8, bệnh nhân D. thấy đau họng, rát cổ nên được gia đình đưa tới khám tại tại Bệnh viện Đa khoa huyện Mèo Vạc.

    Sau đó D. được chuyển tuyến điều trị lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang với các triệu chứng vùng cổ trước hàm sưng đỏ, họng sưng to, kèm theo sốt, khó thở. Đến 24/8, bệnh nhân D. đã tử vong.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuat-hien-them-nhieu-ca-benh-bach-hau-tai-ha-giang-a589015.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan