+Aa-
    Zalo

    Xuất hiện thông tin giả mạo phát ngôn của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam về dịch COVID-19

    ĐS&PL Thông tin một số tài khoản Facebook đã đăng tải, chia sẻ nội dung được cho là phát ngôn của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam về dịch COVID-19 là giả mạo.

    Trung tâm Xử lý tin giả Việt Nam xác nhận, thông tin mà một số tài khoản Facebook đã đăng tải, chia sẻ với nội dung được cho là phát ngôn của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam về dịch COVID-19 là giả mạo.

    Nội dung thông tin giả mạo phát ngôn của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam về dịch COVID-19. Ảnh: Tingia.gov.vn

    Ngày 30/1, Trung tâm Xử lý tin giả Việt Nam (VAFC) rà quét và phát hiện một số tài khoản facebook đã đăng tải, chia sẻ thông tin được cho là phát biểu chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam về công tác phòng chống dịch COVID-19.

    Tiến hành kiểm tra, VAFC xác nhận nội dung thông tin trên là giả mạo. 

    Trước đó, ngày 29/1, qua rà quét không gian mạng, Trung tâm Xử lý tin giả Việt Nam cũng đã phát hiện thông tin: "24h đêm mai phong tỏa Hà Nội…". Qua kiểm tra, VAFC khẳng định đây là tin giả, ảnh hưởng nghiêm trọng đến công tác chỉ đạo chống dịch COVID-19, gây hoang mang, bất ổn trong xã hội.

    VAFC sẽ chuyển cơ quan chức năng để điều tra, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật. Bên cạnh đó, VAFC đề nghị người dân thận trọng, tỉnh táo trong việc tiếp nhận và chia sẻ các thông tin trên mạng xã hội, tránh làm phức tạp tình hình về dịch bệnh COVID-19, vi phạm các điều cấm trên không gian mạng.

    Thủy Tiên

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuat-hien-thong-tin-gia-mao-phat-ngon-cua-pho-thu-tuong-vu-duc-dam-ve-dich-covid-19-a354499.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan