+Aa-
    Zalo

    Xuất hiện thư tuyệt mệnh của cựu binh từng phục vụ ở Afghanistan, Anh mở cuộc điều tra xác thực

    • DSPL
    ĐS&PL Tình báo quân đội Anh cho biết cơ quan này đang điều tra nguồn gốc bức thư tuyệt mệnh được đăng tải trên mạng xã hội, nghi là của một cựu binh nước này làm việc tại Afghanistan.

    Một nguồn thạo tin cho biết Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace đã chỉ đạo Cơ quan Tình báo Quốc phòng điều tra về lá thư tuyệt mệnh nghi của một cựu binh tại Afghanistan. Theo đó, giới chức Anh lo ngại lá thư này có thể là giả. 

    Được biết, lá thư đã được đăng tải lên mạng xã hội Facebook và Twitter. Trong đó, tác giả bức thư nói rằng ông muốn tự sát do chấn thương và sang chấn tâm lý sau thời gian phục vụ tại Afghanistan. Ngoài ra, người này nói rằng cảm xúc tiêu cực của ông bắt đầu từ khi Mỹ rút quân khỏi Afghanistan và sự trỗi dậy của Taliban. 

    binh si anh tai afghanistan1
    Hình ảnh binh sĩ Anh phục vụ công tác sơ tán người khỏi Afghanistan hồi cuối tháng 8 vừa qua. Ảnh: Bộ Quốc phòng Anh 

    Tuy nhiên, nguồn tin quốc phòng cho biết cơ quan Cựu chiến binh Vương quốc Anh, một bộ phận của Bộ Quốc phòng hỗ trợ các cựu quân nhân hiện chưa xác nhận được hồ sơ về người đàn ông tự nhận là cựu binh trong lá thư trên. 

    Trong khi đó, Bộ trưởng Các lực lượng Vũ trang Anh James Heappey đã bảy tỏ sự quan tâm đối với bức thư. Tham gia chương trình truyền hình sáng 6/9 (theo giờ địa phương), ông Heappey nói rằng một cựu quân nhân của Anh gần đây đã tìm đến cái chết.

    Nhưng ít lâu sau đó, ông Heappey đã rút lại tuyên bố của mình. Chia sẻ trên Twitter cá nhân, Bộ trưởng Các lực lượng Vũ trang Anh viết: "Tôi rất xin lỗi vì đã nói những điều có thể không đúng sự thật. Lá thư trên đã đề cập đúng về chuyến công du cuối cùng của tôi tới Afghanistan vào năm 2009 và tôi đã dành thời gian cuối tuần qua lo ngại về việc một đồng nghiệp cũ có thể tự sát. Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng không chắc chắn về tính xác thực của lá thư đó và muốn làm rõ mọi chuyện".

    Ông Heappey chia sẻ thêm: "Chúng ta biết có rất nhiều trường hợp cựu binh lựa chọn cái chết vì phải vật lộn với sang chấn tâm lý sau thời gian phục vụ ở Afghanistan. Do đó Lực lượng vũ trang và Bộ Quốc phong đang hợp tác để điều tra về lá thư tuyệt mệnh trên".

    Trong khi đó, người phát ngôn của Bộ Quốc phòng cũng đưa ra quan điểm tương tự, khẳng định: "Chúng tôi biết về một bức thư tuyệt mệnh đã đăng trên mạng xã hội. Tính hợp pháp của bức thư này hiện đang được Bộ Quốc phòng  và Lực lượng vũ trang điều tra. Chúng tôi rất coi trọng sức khỏe tinh thần và thể chất của các nhân viên cũng như cựu chiến binh. Chúng tôi khuyến khích bất kỳ ai đang gặp khó khăn hãy tiến lên để được tiếp cận nhiều sự hỗ trợ nhất có thể". 

    Minh Hạnh (Theo Sky News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuat-hien-thu-tuyet-menh-cua-cuu-binh-tung-phuc-vu-o-afghanistan-anh-mo-cuoc-dieu-tra-xac-thuc-a512473.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan