+Aa-
    Zalo

    Xuất hiện tình tiết mới khi điều tra vụ thảm sát Las Vegas

    • DSPL
    ĐS&PL Giới chức Las Vegas vừa phát hiện một thông tin mới trong cuộc điều tra vụ xả súng kinh hoàng nhất lịch sử nước Mỹ hiện đại khiến 58 người chết, 489 người bị thương.

    Giới chức Las Vegas vừa phát hiện một thông tin mới trong cuộc điều tra vụ xả súng kinh hoàng nhất lịch sử nước Mỹ hiện đại khiến 58 người chết, 489 người bị thương.

    Reuters dẫn nguồn tin cho hay, kẻ xả súng Las Vegas Stephen Paddock, 64 tuổi đã tấn công khiến một nhân viên bảo vệ bị thương 6 phút trước khi hắn nã đạn liên hoàn vào đám đông và giết chết 58 người.

    Cảnh sát trưởng quận Clark của Las Vegas, ông Joseph Lombardo cho biết trong một cuộc họp báo rằng cảnh sát đã tiến hành điều tra tại nhiều nơi ở Las Vegas nhưng không phát hiện có ai khác đi cùng hung thủ. Bên cạnh đó, Paddock đã đánh bạc trong đêm trước khi vụ nổ súng xảy ra.

    Hung thủ đã bắn một nhân viên bảo vệ bị thương trước khi nã đạn vào đám đông. Ảnh: Getty

    Trước đó, giới chức cảnh sát nói rằng nghi phạm 64 tuổi bắn nhân viên bảo vệ của khách sạn Mandalay Bay ông Jesus Campos sau khi xả súng tàn khốc vào lễ hội âm nhạc Route 91 Harvest. Theo đó, hắn bắt đầu lúc 22h05 ngày 1/10. Tuy nhiên, theo công bố mới nhất của ông Lombardo, Paddock đã bắn và làm bị thương nhân viên bảo vệ Jesus Campos vào lúc 21h59 ngày 1/10. Vụ xả súng kinh hoàng sau đó kéo dài suốt 10 phút.

    Các nhân viên cảnh sát tìm thấy Campos sau đó và phát hiện ra thời gian người bảo vệ bị bắn qua camera an ninh.

    Ông Lombardo cho biết: "Phối hợp với đơn vị phân tích hành vi của Cục Điều tra Liên bang (FBI), một bức tranh toàn diện đang được vẽ ra để đánh giá đúng tình trạng tinh thần của hung thủ và hiện tại chúng tôi không tin rằng có một sự kiện đặc biệt nào trong cuộc đời hắn”.

    Ngoài ra, đơn vị điều tra cũng không phát hiện được dấu hiệu nào cho thấy có người khác ngoài Paddock bắn vào đám đông. Cảnh sát vẫn đang thẩm vấn, tìm kiếm thông tin liên quan từ các thành viên trong gia đình và bạn gái của tay súng.

    Không rõ tại sao Paddock ngừng bắn vào đám đông, có thể ban đầu hắn đã lên kế hoạch trốn thoát, ông Lombardo cho biết thêm.

    Paddock có một số tài liệu trong phòng với những con số bí ẩn nhưng hiện lực lượng cảnh sát chưa thể làm rõ được mục đích các con số này là để làm gì.

    Nhân viên cảnh sát Las Vegas, David Newton nói với chương trình "60 Phút" của CBS News hôm 8/10 rằng ông bước vào phòng và nhìn thấy một ghi chú trên tủ của kẻ xả súng với những con số dường như được thiết kế để xác định mục tiêu của ông ta.

    (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuat-hien-tinh-tiet-moi-khi-dieu-tra-vu-tham-sat-las-vegas-a204705.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan