+Aa-
    Zalo

    Xuất hiện trường hợp bị lừa khi mua vé Táo Quân

    (ĐS&PL) - Nhân cơ hội vé xem Táo Quân 2024 đang được tìm kiếm sôi sục trên mạng xã hội, các đối tượng đã tranh thủ lừa tiền người mua nhằm thu lợi bất chính.

    Theo đó, tài khoản Facebook T.P đăng tải trong nhóm Chợ vé Táo Quân 2024 cảnh báo về tình trạng lừa đảo của tài khoản N.Đ.Q. Cụ thể, P. đã mua vé Táo Quân 2024 từ Q. với giá 1,6 triệu đồng.

    Sau khi chuyển khoản thành công cho Q. người mua tên T.P hỏi thêm thông tin của Q. để đảm bảo sự uy tín. Tuy nhiên, sau khi cung cấp số điện thông tin để liên lạc qua Zalo, T.P đã bị tài khoản này chặn và không thể liên lạc thêm được nữa.

    xuat hien truong hop bi lua khi mua ve tao quan5
    Tài khoản Facebook T.P đăng tải trong nhóm Chợ vé Táo Quân 2024cảnh báo về tình trạng lừa đảo của tài khoản N.Đ.Q.

    Trong các nhóm buôn bán vé chương trình Táo Quân 2024, các bài đăng luôn thu hút lượt tương tác cao. Người hỏi mua vé tới tấp và người bán đăng bài bán vé mỗi ngày. Tuy nhiên, quản trị viên của các nhóm bán vé thường xuyên lên tiếng cảnh báo và nhắc nhở người mua cẩn thận khi giao dịch mua vé .

    "Vé không mở bán công khai mà đây là vé mời. Hiện tại BTC chưa có vé, mọi người cẩn thận chờ đợi. Khi nào có vé mình sẽ đăng lên nhóm", quản trị viên nhóm Chợ vé Táo Quân 2024 thông báo.

    xuat hien truong hop bi lua khi mua ve tao quan3
    Khán giả bị lừa hàng triệu đồng khi mua vé Táo Quân 2024 trên mạng xã hội.

    Đồng thời, quản trị viên nhiều lần khẳng định ngày 19-20/1 sẽ có vé giấy và báo giá cho tất cả khách đã đăng ký đặt vé.

    Thủ đoạn của các đối tượng lừa đảo thường sẽ là yêu cầu chuyển khoản toàn bộ hoặc một phần tiền cọc để giữ vé. Khi chưa thấy khách chuyển khoản, người bán sẽ hối thúc rằng vé sắp hết và cần chuyển khoản để lấy vé. Sau khi chuyển khoản, người mua có thể bị chặn và không thể liên lạc với người bán để lấy vé.

    xuat hien truong hop bi lua khi mua ve tao quan1
    Người bán hứa hẹn ngày 19-20/1 có thể giao dịch vé Táo Quân 2024 trực tiếp.

    Trước đây, bản tin của VTV24 đưa ra cảnh báo về tình trạng nhiều hội nhóm rao bán vé xem chương trình Táo quân 2024. Phía Đài truyền hình Việt Nam khẳng định chưa có bất kỳ thông tin nào về lịch diễn, địa điểm hay vé xem hôm diễn.

    "Mọi thông tin về vé xem Táo Quân 2024 được rao bán trên mạng xã hội đều không chính xác. Khán giả cần cẩn trọng khi tìm mua. Cũng bởi, khi đã đặt cọc, tiền sẽ mất khỏi tài khoản còn việc nhận được vé hay không thì không ai đảm bảo", VTV đưa ra cảnh báo.

    xuat hien truong hop bi lua khi mua ve tao quan
    Các nghệ sĩ đang tập luyện cho Táo Quân 2024.

    Được biết, ngày 10/1, VTV đưa ra thông báo Táo Quân 2024 tiếp tục lên sóng vào đúng dịp Giao thừa Tết Giáp Thìn. Đại diện ê-kíp sản xuất Táo Quân chia sẻ các nghệ sĩ đang tích cực tập luyện cho chương trình.

    Người này khẳng định những ý kiến trái chiều từ khán giả không ảnh hưởng đến "số phận" chương trình: "Năm nào chúng tôi cũng áp lực và với Táo Quân, áp lực lớn nhất chính là sự mong đợi của khán giả nhưng cũng chính sự mong đợi ấy là động lực để chúng tôi cố gắng mỗi năm".

    Phương Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuat-hien-truong-hop-bi-lua-khi-mua-ve-tao-quan-a607497.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan