+Aa-
    Zalo

    Xuất hiện trường hợp nghi nhiễm COVID-19 tại Nam Từ Liêm, 2 tòa chung cư bị phong tỏa

    • DSPL
    ĐS&PL Liên quan ca nghi nhiễm COVID-19 tại quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa tòa A và tòa B- chung cư Garden Hill.

    Liên quan ca nghi nhiễm COVID-19 tại quận Nam Từ Liêm, lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa tòa A và tòa B- chung cư Garden Hill.

    Ngày 8/2, trả lời báo chí, ông Khổng Minh Tuấn, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội (CDC), cho biết thành phố vừa phát hiện thêm 2 ca nhiễm virus gây bệnh COVID-19. Trong đó, một trường hợp là N.T.K.A., nữ, 28 tuổi, trú tại tòa nhà Garden Hill, 99 Trần Bình, Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

    Người này là F1 của BN1722 khi 2 người tiếp xúc tại cổng tòa nhà ngày 26/1. BN1722 là em vợ của BN1694 (địa chỉ 479 Phúc Diễn, phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, là bộ đội nhà máy Z153 thị trấn Đông Anh).

    Lực lượng chức năng có mặt ngay trong đêm tại chung cư 99 Trần Bình

    Trước đó ngày 5/2, bệnh nhân A. có biểu hiện ho, sốt, đau họng. Chiều 6/2, bệnh nhân gọi lên số 115 của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội để tư vấn và lấy mẫu bệnh phẩm. Kết quả xét nghiệm ngày 7/2 cho thấy trường hợp này dương tính với SARS-CoV-2.

    CDC Hà Nội đánh giá, bệnh nhân A. tiếp xúc với F0 từ ngày 26/1 đến nay là 12 ngày. Theo chu kỳ dịch, hiện nay, bệnh nhân này đã có khả năng lây nhiễm trong vòng 10 ngày qua.

    Trường hợp thứ 2 là anh T.C.D., nam, trú tại Vĩnh Phúc, Ba Đình, Hà Nội. Người này công tác tại Gia Lai trong 2 ngày 28-29/1, về Hà Nội ngày 29/1 trên chuyến bay VN1612.

    Chiều 30/1, bệnh nhân tới bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung (Hà Nội) xin cách ly. Kết quả xét nghiệm lần một và 2 (ngày 30/1, 4/2) cho thấy anh âm tính với SARS-CoV-2. Tuy nhiên, ngày 6/2, anh sốt nhẹ và cho kết quả dương tính với virus gây bệnh COVID-19. Vì vậy, Phó giám đốc CDC Hà Nội đánh giá khả năng lây nhiễm virus ra cộng đồng của người này là rất thấp.

    Trước sự việc, trả lời báo Kinh tế & Đô thị, ông Nguyễn Huy Cường, Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm cho biết, 1h ngày 8/2, quận đã tiến hành phong toả toà A và toà B- Chung cư Garden Hill, 99 Trần Bình. 

    Theo ông Cường, bệnh nhân này khai báo quanh co, không trung thực, dấu diếm lịch trình di chuyển và tiếp xúc gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến toàn bộ công tác phòng chống dịch Covid-19

    Sau khi có thông báo từ CDC Hà Nội, Đoàn công tác do Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm chủ trì đã ngay lập tức xuống hiện trường kiểm tra và quyết định phong toả 2, lập chốt kiểm soát tại 2 toà nhà nói trên.

    Được biết, gia đình trường hợp này có 3 người. Đến 3h sáng 8/2, bệnh nhân và gia đình đã được chuyển đến Bệnh viện Nhiệt đới. Đội ngũ Y tế quận đã yêu cầu toà nhà, cư dân của toà nhà thiết lập ngay tổ xét nghiệm tại 2 toà nhà này. Theo số liệu, có tất cả 375 căn hộ với khoảng 1200 cư dân.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuat-hien-truong-hop-nghi-nhiem-covid-19-tai-nam-tu-liem-2-toa-chung-cu-bi-phong-toa-a355540.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan