+Aa-
    Zalo

    Xuất hiện ứng dụng di động báo địa điểm có CSGT, camera phạt nguội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong những ngày qua, nhiều người chia sẻ về một ứng dụng mang tên Xe360 trên mạng xã hội với tính năng báo địa điểm có CSGT hoặc camera phạt nguội.

    Trong những ngày qua, nhiều người chia sẻ về một ứng dụng mang tên Xe360 trên mạng xã hội với tính năng báo địa điểm có CSGT hoặc camera phạt nguội.

    Ứng dụng Xe360. Ảnh chụp màn hình 

    Trang mạng xã hội Facebook xuất hiện những bài viết chia sẻ về một ứng dụng với tính năng đặc biệt, đó là báo địa điểm có CSGT hoặc camera phạt nguội.

    Theo như chia sẻ, ứng dụng có tên Xe360 được phát hành ở cả 2 chợ ứng ụng AppStore của iOS lẫn Google Play của Android.

    Trong phần miêu tả ứng ụng Xe360 cho phép người dùng xem các điểm ngập lụt, các điểm tai nạn, tắc đường,... trong một phạm vi được lựa chọn; Xem các bài viết có liên quan đến giao thông; Tham gia các nhóm để thảo luận...

    Đối với những người tham gia giao thông, việc có ứng dụng hỗ trợ tài xế có đường hành trình thuận tiện thông qua công nghệ di động quả là điều khá hữu ích.

    Tuy nhiên, theo thông tin trên báo Công an nhân dân, ứng dụng Xe360 lại được chia sẻ tới người dùng với mục đích chính là cảnh báo vị trí có lực lượng công an, cụ thể là CSGT làm nhiệm vụ để người điều khiển phương tiện nếu có vi phạm sẽ biết để tránh né.

    Bên cạnh đó, những vị trí được lực lượng chức năng lắp đặt hệ thống camera phục vụ công tác xử lý vi phạm giao thông (phạt nguội) cũng được đánh dấu đầy đủ trên bản đồ của ứng dụng.

    Ngay lập tức, ứng dụng tạo ra những luồng dư luận trái chiều. Không ít người tỏ ra khá hào hứng với tính năng "né CSGT" nhưng trong đó cũng không ít người sử dụng cho rằng nếu tham gia giao thông đúng luật thì cần gì phải biết chỗ nào có camera hay công an đứng làm nhiệm vụ.

    Phần miêu tả ứng dụng Xe360. Ảnh chụp màn hình 

    Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với báo Tri Thức Trực Tuyến, nhóm phát triển ứng dụng cho biết, tính năng thông báo CSGT chỉ là một tính năng rất nhỏ trong ứng dụng với mong muốn giúp người tham gia giao thông nắm được "chủ trương minh bạch hoá, công khai hoá lịch trình làm việc của lực lượng CSGT".

    Cùng trao đổi về vấn đề, Thượng tá Nguyễn Quang Nhật. Phó trưởng Phòng tuyên truyền của cục CSGT cho biết nhóm phát triển ứng dụng trên đang hiểu sai về việc minh bạch trong hoạt động tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm.

    Ông Nhật khẳng định, cục CSGT có chủ trương minh bạch hóa, công khai hóa kế hoạch làm việc.

    "Tuy nhiên, chúng tôi chỉ công khai về các tuyến đường có lực lượng quản lý. Còn lịch trình cụ thể CSGT hôm nay ở đâu, làm gì thì thuộc về nghiệp vụ, không thể công khai", ông Nhật nói.

    Cục CSGT là khuyến khích phát triển các tính năng thông báo địa điểm ùn tắc, ngập lụt hoặc tai nạn giao thông để giúp người dân di chuyển tốt hơn, nhưng nếu có tính năng cho phép người vi phạm đối phó, né tránh việc bị xử phạt thì Cục CSGT không khuyến khích.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuat-hien-ung-dung-di-dong-bao-dia-diem-co-csgt-camera-phat-nguoi-a299889.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan