Xuất hiện video ĐT Triều Tiên vô địch World Cup 2014


Chủ nhật, 13/07/2014 | 11:33


Cùng sự kiện

(ĐSPL) – Mới đây một đoạn video ngắn về cảnh đội tuyển bóng đá Triều Tiên giành chiến thắng ấn tượng tại World Cup 2014 đã được một kênh truyền hình của nước này phát đi.

(ĐSPL) – Mới đây một đoạn video ngắn về cảnh đội tuyển bóng đá Triều Tiên giành chiến thắng ấn tượng tại World Cup 2014 đã được một kênh truyền hình của nước này phát đi với mục đích lừa gạt người dân.
Cụ thể đoạn video phát lại cảnh đội tuyển Triều Tiên thi đấu khởi sắc và giành được những chiến thắng như trẻ che trước các đối thủ Nhật Bản, Mỹ hay Trung Quốc tại World Cup 2014. Bất chấp thực tế là đội bóng này thậm chí không lọt qua vòng loại. Ngay khi đoạn clip được phát đi nó đã khiến nhiều người dân tin tưởng.
 - Xuất hiện video ĐT Triều Tiên vô địch World Cup 2014
 Đội tuyển Triều Tiên thất bại trước BĐN tại World Cup 2010.
Đoạn video gây sốc trên truyền hình Triều Tiên.
Tuy nhiên, không quá khó để các chuyên gia thể thao, phát hiện ra sự giả mạo của đoạn video gây sốc nói trên. Đó là giọng nói không khớp với khẩu hình của phát thanh viên. Chưa kể còn xuất hiện những phương ngữ mà Triều Tiên không sử dụng.
Tại nhiều nơi trên đất nước Triều Tiên các trận bóng tại World Cup 2014 được chiếu cho nhân dân xem, dù cho chậm hơn giờ bóng lăn khoảng 24 - 36 giờ. Thế nên người dân quốc gia châu Á này có thể nhận thức rõ ràng được điều gì đang xảy ra trong giải đấu lớn nhất hành tinh.
Nhiều tờ báo đã không nhận ra rằng đây là một video hài mà đưa chúng vào như bản tin thật sự, dù không có ý nghĩa gì nhiều với họ nhưng ảnh hưởng lớn đến quốc gia Đông Bắc Á này.
Trong lịch sử, Triều Tiên từng 2 lần giành vé vào vòng chung kết World Cup đó là các năm 1996 và 2010. Tại giải đấu cách đây 4 năm, họ đại diện châu Á sớm phải rời cuộc chơi ngay sau vòng bảng khi để thua cả 3 trận trước những Brazil (1-2), thua Bồ Đào Nhà (thua 0-7) và Bờ Biển Ngà (0-3).

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuat-hien-video-dt-trieu-tien-vo-dich-world-cup-2014-a40831.html