+Aa-
    Zalo

    Xuất khẩu dầu và khí ngưng tụ của Iran đạt mức cao kỷ lục

    • DSPL
    ĐS&PL Iran vừa công bố số liệu cho thấy tổng xuất khẩu dầu thô và khí ngưng tụ (condensate) của nước này trong tháng Chín vừa qua ước đạt 2,8 triệu thùng/ngày.

    Iran vừa công bố số liệu cho thấy tổng xuất khẩu dầu thô và khí ngưng tụ (condensate) của nước này trong tháng Chín vừa qua ước đạt 2,8 triệu thùng/ngày, tiến gần tới mức cao kỷ lục ghi nhận trong năm 2011 khi nước này chưa bị phương Tây áp đặt các lệnh trừng phạt kinh tế.


    Theo đó, xuất khẩu dầu thô của Iran trong tháng Chín đạt khoảng 2,2 triệu thùng/ngày, còn xuất khẩu khí ngưng tụ đạt 600.000 thùng/ngày.

    Trong tháng Tám, tổng lượng xuất khẩu dầu và khí ngưng tụ của Iran đạt khoảng 2,5 triệu thùng/ngày.

    Theo nguồn tin từ ông Mohsen Ghamsari, Giám đốc phụ trách quan hệ quốc tế của Tập đoàn dầu mỏ quốc gia Iran (NIOC), các tập đoàn Total của Pháp, Cepsa thuộc Tây Ban Nha, Lotos của Ba Lan và nhiều doanh nghiệp của Italy đã tiên phong nhập khẩu dầu từ Iran ngay khi nước này được dỡ bỏ một phần các lệnh cấm vận quốc tế.

    Theo ông Ghamsari, trong sáu tháng đầu năm tính theo lịch Iran (bắt đầu từ 20/3 vừa qua), lượng dầu xuất khẩu trung bình của Iran là 2 triệu thùng/ngày và lượng khí ngưng tụ xuất khẩu là 500.000 thùng/ngày.

    Trong số này, một phần lớn lượng dầu được xuất sang châu Á và các khách hàng truyền thống châu Âu chiếm 1/4 lượng dầu xuất khẩu của Iran.

    Bên cạnh đó, ông Ghamsari cũng đã loại trừ khả năng Iran sẽ "đóng băng" hay giảm sản lượng dầu. Trái lại, Tehran dự kiến sẽ tăng sản lượng lên 4,2 triệu thùng dầu thô/ngày.

    KIM DUNG
    Nguồn: TTXVN
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuat-khau-dau-va-khi-ngung-tu-cua-iran-dat-muc-cao-ky-luc-a164444.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.